Trong khi các cơ quan chức năng “gác” ở chợ đầu mối lơi lỏng, hàng hóa không rõ nguồn gốc tràn vào. Theo một số chủ buôn, cá tầm to thường là cá Trung Quốc nhập lậu, nhiều loại hoa quả được ngâm thuốc trước khi đến Việt Nam... bán với giá rất rẻ.

 

Một chủ cửa hàng buôn táo nói: “Táo được nhập từ bên Trung Quốc về, để được hơn một tháng không vấn đề gì, cũng không cần thuốc bảo quản vì bên kia người ta ngâm thuốc rồi. Thuốc gì thì cũng không rõ nữa”. Đối với một số loại cam, quýt, lê, người buôn cũng khẳng định có thể để được cả tháng mà không bị hỏng.

Tại chợ đầu mối phía Nam (Hoàng Mai), từ hai giờ sáng đã tấp nập ô tô xe máy chở rau quả vào chợ. Không chỉ trong chợ mà các xe thồ rau cũng tụ tập kín rìa đường phía ngoài chợ, với đủ loại: su su, cải bắp, cà chua... Từ ba giờ sáng, thương lái đổ về chợ lấy hàng. Khảo sát của phóng viên tại chợ cho thấy, hầu như không có sản phẩm nào được dán nhãn, ghi nguồn gốc. Chị Hoa (một tiểu thương) nói: “Có phải bán vào siêu thị đâu mà cần nhãn mác”. Khi được hỏi rau được lấy từ đâu, một tiểu thương tên Mai nói rằng, các loại rau của nhà chị lấy ở Thường Tín, dưa chuột được chuyển từ Thanh Hóa ra. “Vận chuyển hàng vào chợ không ai qua kiểm tra, giám sát, cứ mang rau vào chợ và chờ thương lái tới mua thôi”, chị Mai nói.
 

Theo Tiền Phong

.