Giàu đạm, giúp tăng cường sinh lực đàn ông, giảm stress, giúp phụ nữ đẹp da, mượt tóc,... trứng kiến gai đen được quảng cáo như một thần dược khiến dân sành ăn Hà Nội phát cuồng, quyết tìm mua bằng được dù giá của nó không hề rẻ.
 


Cẩn thận không ngộ độc

Chị Nhật Hương cho biết, trứng kiến hiện nay trên thị trường có hai loại, một loại do người dân nuôi, một loại do bà con dân tộc vào rừng lấy về. Loại trứng kiến gai đen được nuôi nhìn mẩy hơn trứng kiến gai đen trong rừng nhưng giá trị dinh dưỡng không thể bằng.

Tuy nhiên, mặc dù là loại thức ăn bổ dưỡng, song khi mua người dân cũng phải lưu ý mua ở những địa chỉ tin cậy, chọn loại trứng kiến an toàn, về sơ chế kỹ bởi nếu không cẩn thận sẽ ăn phải những ấu trùng độc hại, không tốt cho sức khỏe - chị Hương khuyến cáo.

Bác sĩ Nguyễn Thế Lương (Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội) thừa nhận, đúng là trong thành phần của trứng kiến gai đen có nhiều chất bổ, lượng đạm chiếm tỷ lệ lớn, với hàm lượng trytophan cao - một loại amino acid giúp giải tỏa stress và một số acid amin mà cơ thể không tự tổng hợp được. Về cơ bản, thực phẩm bổ dưỡng này có thể nâng cao sức khoẻ, nhất là nam giới, nhưng phải ăn bao nhiêu mới cải thiện được sinh lý cũng chưa ai rõ, có chăng đó là liệu pháp tâm lý “uống gì bổ nấy”.

BS Lương cũng cho biết, cũng chưa có công trình khoa học nào chứng minh trứng kiến gai đen có tốt thật hay không. Trứng lại có những thành phần lạ, tuy là protein tốt nhưng người dùng có thể bị dị ứng như arginin, prolin, histidin,... Ngoài ra, kiến là loài côn trùng sống ở nhiều môi trường khác nhau, trong đó có ở nơi ẩm thấp, rừng núi, nên có thể chứa rất nhiều ký sinh trùng, vi khuẩn có hại. Do đó, nếu người tiêu dùng không có nguồn trứng kiến tươi, sạch và chế biến kỹ thì vô tình chúng ta tự đưa vào cơ thể mình nguồn vi khuẩn có hại.
 

Theo Vietnamnet

.