leftcenterrightdel
Đối tượng Hoàng Vũ thực nghiệm các thủ thuật sang chiết, đóng gói mì chính, hạt nêm giả. 

Hôm nay, ngày 25/4, Phòng Cảnh sát Kinh tế CATP. Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về vụ triệt phá cơ sở sản xuất hàng giả do Hoàng Vũ (1971, trú số nhà K160/113 Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) điều hành.

Trước đó, trưa ngày 20/4, các trinh sát đội Phòng chống tội phạm về buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại – Phòng Cảnh sát kinh tế và đại diện CA phường Tam Thuận đột kích kiểm tra nhà của Vũ ở địa chỉ trên. Lực lượng chức năng bắt quả tang ông Vũ đang đóng gói hàng loạt, số lượng lớn những sản phẩm bột ngọt, hạt nêm chuẩn bị xuất hàng cho nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Tại đây lực lượng CA phát hiện rất nhiều nguyên liệu bột ngọt, hạt nêm là hàng Trung Quốc và hàng kém chất lượng được Vũ mua về nhằm làm giả các thương hiệu có tiếng trên thị trường như O, A, K… Tổng thể có 43 gói bột ngọt (loại 1kg/gói) và 25 gói hạt nêm (loại 900 gram/gói) đã được Vũ sang chiết, đóng gói thành công và 223 kg nguyên liệu (bột ngọt và hạt nêm), trong đó 125 kg là hàng Trung Quốc, 98 kg không rõ nguồn gốc) chưa đóng gói. Ngoài ra còn có gần 1.600 bao bì in logo, nhãn mác, chữ tượng hình của những thương hiệu bột ngọt, hạt nêm uy tín (chủ yếu loại 900 gram, 1kg) Vũ dùng để sang chiết sản phẩm.

leftcenterrightdel
 Nguyên liệu mì chính và hạt nêm nguồn gốc Trung Quốc...

leftcenterrightdel
...và máy đóng gói sản phẩm mà Vũ sử dụng.

Đối tượng khai nhận đã toàn bộ số hàng này mua của tiểu thương ở các chợ lớn trên địa bàn Đà Nẵng, sau đó mua bao bì giả thương hiệu các hãng bột ngọt, hạt nêm nổi tiếng sang chiết và dùng máy ép bao bì để bán ra thị trường kiếm lời.

Khi được yêu cầu thực nghiệm hành vi phạm tội, Vũ đã làm rất nhanh, thành thục, từ việc chiết bột ngọt, hạt nêm từ bao bì lớn qua bao bì nhỏ, sau đó cân trọng lượng và dùng máy ép hoàn tất miệng bao bì.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế và Đội Phòng chống tội phạm về buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, hầu hết nguyên liệu mà Vũ mua đều có giá thấp hơn nguyên liệu của các hãng rất nhiều. Vì lợi nhuận cao nên Vũ bất chấp luật pháp, sẵn sàng vi phạm dù biết rõ đó là hành vi cấm và có thể phải trả giá đắt. Tất cả sản phẩm Vũ đóng gói xong đã bán cho rất nhiều quán ăn, nhà hàng, trong đó có một số nhà hàng tiệc cưới. Mỗi lần nhập hàng về và vận chuyển hàng đi, Vũ đều thuê xe thồ chở hàng đi giao. Hiện Phòng CSKT đang tiếp tục mở rộng điều tra và tổ chức giám định chất lượng sản phẩm để cũng cố hồ sơ, từ đó có cơ sở xử lý đối với hành vi của Vũ.

Hoàng Liên Sơn