Hiện nay, tại nhiều cửa hàng, quầy thuốc ở Hà Nội đang trong tình trạng khan hiếm khẩu trang do lượng mua tăng đột biến. Đây cũng là cơ hội cho những lái buôn có thể đẩy giá mặt hàng này lên cao gấp nhiều lần so với giá bán thông thường.

Theo ghi nhận, trưa ngày 31/1, tại chợ thuốc lớn nhất miền Bắc ở toà nhà Hapulico, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội nhiều cửa hàng đã treo biển hết khẩu trang, nước rửa tay phòng dịch bệnh do virus corona.
leftcenterrightdel
Một quầy thuốc tại chợ thuốc lớn nhất miền Bắc. 
Cũng trong ngày hôm nay 31/1, Đội quản lý thị trường số 1 (Chi Cục quản lý thị trường TP Hà Nội) cũng đã phối hợp với các lực lượng liên ngành kiểm tra hàng loạt các quầy bán thuốc.

Tại một quầy bán thuốc trong chợ thuốc Hapulico, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thì phát hiện tại đây không niêm yết giá bán công khai đối với sản phẩm khẩu trang.
leftcenterrightdel
 Hàng trăm người chen lấn mua khẩu trang tại các gian hàng của chợ.
Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 cho biết, việc kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường được tiến hành liên tục. Việc làm này nhằm tránh tình trạng các cửa hàng găm hàng đối với mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay, bán niêm yết giá.

“Thực tế qua kiểm tra hầu hết các cửa hàng tại đây đều bán hàng không niêm yết giá. Trường hợp bán hàng không niêm yết giá đều bị xử phạt, nếu phát hiện trường hợp bán phá giá theo giá quy định chúng tôi cũng sẽ xử phạt nghiêm theo quy định”, ông Nghĩa thông tin.
leftcenterrightdel
 Nhiều người phải chờ đợi rất lâu.
Tính đến 22h ngày 30/1, Bộ Y Tế cho biết trên thế giới đã có 170 người tử vong liên quan tới virus corona chủng mới. Tại Việt Nam, cơ quan ban ngành xác nhận đã có 3 công dân dương tính với mầm bệnh này, bao gồm 2 trường hợp ở Hà Nội và 1 ở Thanh Hoá.
leftcenterrightdel
 Đeo khẩu trang và rửa tay sạch là 2 trong số các biện pháp quan trọng để phòng ngừa sự truyền nhiễm của virus corona.
Cả 3 người này đều trở về Vũ Hán (Trung Quốc), hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 (Hà Nội).
MK