Thị trường lao động những ngày này đang rất trầm lắng, do không có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng với số lượng lớn.

 

Ông Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai, nhận định sự trầm lắng của thị trường lao động vào những tháng giữa năm như hiện nay không phản ánh hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp gặp khó khăn hay chững lại mà là đang rất ổn định. Ông Long cũng cho rằng: “Theo chu kỳ của thị trường lao động, sự trầm lắng này sẽ sớm chấm dứt, bởi từ giữa tháng 9 trở đi các doanh nghiệp sẽ tăng cường tuyển dụng, nhất là lao động thời vụ để phục vụ mùa sản xuất cao điểm cuối năm”.


Nhiều doanh nghiệp đã và đang có kế hoạch tăng cường tuyển dụng để sản xuất hàng hóa, dịch vụ cuối năm. Đây chính là chất xúc tác giúp thị trường lao động sớm sôi động trở lại. Bà Nguyễn Thu Hương, nhân viên phụ trách tuyển dụng Công ty cổ phần Tổng công ty may Đồng Nai, cho biết trong quý IV-2015 công ty sẽ tuyển trên 2,5 ngàn lao động để phục vụ các đơn hàng sản xuất cuối năm.

Thị trường lao động cuối năm còn chờ đợi sự tăng tốc tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp ngành hàng sản xuất bánh kẹo, nước ngọt, hàng tiêu dùng, tiếp thị bán hàng… Theo ông Lâm Thanh Thu, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai, phụ trách bộ phận cung ứng thị trường lao động, với đà phục hồi của doanh nghiệp từ năm 2014 qua tới thời điểm hiện nay, có thể dự đoán được thị trường lao động cuối năm nay sẽ sôi động hơn nhiều so với thời điểm cuối những năm trước, đặc biệt là lao động ở các ngành hàng sản xuất phục vụ tiêu dùng tết.

 

Theo Báo Đồng Nai

.