Mùa vải năm nay, Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tiêu thụ cho nông dân tỉnh Bắc Giang và Hải Dương 70.000 tấn vải, tăng 10% so với năm trước.

 


Mùa vải năm nay, các đơn vị phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tiêu thụ  cho nông dân tỉnh Bắc Giang và Hải Dương 70.000 tấn vải, tăng 10% so với năm trước. Trái vải sẽ được tiêu thụ tại thành phố và các tỉnh, thành phía Nam qua các hệ thống siêu thị như: Coopmart, Big C, Lotte, Satra… và các chợ đầu mối.  Trong đó, có doanh nghiệp bán vải thiều cho nông dân không tính lợi nhuận như Big C. Do trái vải có tính mùa vụ, để tránh thu hoạch tập trung vào lúc cao điểm, khó tiêu thụ nên  từ đầu năm các doanh nghiệp của thành phố đã có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với nông dân để chủ động tiêu thụ  tránh hàng dồn ứ.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết: “Năm nay làm thí điểm để tiến tới sang năm tiêu thụ vải sẽ không bán xá mà sàng lọc, đóng gói. Mình xây dựng thương hiệu gắn vào đó để quảng bá sản phẩm vải thiều  và gắn trách nhiệm người trồng vải với người thu mua và tiêu thu vải”.

Sản lượng vải năm nay của 2 tỉnh Bắc Giang, Hải Dương là hơn 136.000 tấn, giảm 30% so với mùa vải năm trước. Vải năm nay giá tốt, nông dân bán tại vườn khoảng 30.000 đồng/kg./.
 

Theo VOV

.