Tại buổi Họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM (diễn ra ngày 5/6/2025), ông Nguyễn Quang Huy, Phó Chi cục trưởng Chi Cục QLTT TP HCM cho biết, trong năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025, Chi cục QLTT TP HCM đã chủ động kiểm tra cũng như phối hợp với Cục Nghiệp vụ QLTT thuộc Tổng cục QLTT (nay là Phòng Nghiệp vụ QLTT thuộc Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước) tập trung kiểm tra nhiều đợt cao điểm.
    |
 |
Họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM (diễn ra ngày 5/6/2025). |
Qua các đợt kiểm tra, lực lượng QLTT đã xử lý 38 vụ vi phạm tại Trung tâm thương mại Saigon Square về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu CHANEL, LOUIS VUITTON, HERMES, MONTBLANC, CARTIER, LACOSTE,...
Đơn vị đã tịch thu 1.291 đơn vị sản phẩm đồng hồ, giày dép, túi xách, quần áo,... với tổng trị giá hàng hóa hơn 250 triệu đồng; đã xử phạt với số tiền 359 triệu đồng.
Qua thực tiễn kiểm tra, xử lý, Chi cục QLTT TP HCM ghi nhận một số lý do khiến tiểu thương tại Trung tâm thương mại Saigon Square và các địa điểm khác vẫn tiếp tục kinh doanh hàng giả, hàng nhái bất chấp việc bị kiểm tra và xử phạt.
    |
 |
Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Chi cục trưởng Chi Cục QLTT TP HCM thông tin tại buổi Họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM. |
Cũng theo ông Huy, để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác chống hàng giả, hàng nhái trong thời gian tới, Chi cục Quản lý thị trường thành phố tiếp tục bám sát sự chỉ đạo, tăng cường tập trung thực hiện các Kế hoạch số 109/KH-QLTTHCM ngày 8/5/2025 của Chi cục QLTT TP HCM về triển khai công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm năm 202 và Kế hoạch số 269/KH-QLTTHCM ngày 20/5/2025 của Chi cục QLTT TP HCM về cao điểm giám sát, kiểm tra, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Đồng thời, tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường; duy trì và công khai số điện thoại đường dây nóng của Chi cục QLTT và các Đội QLTT để kịp thời tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về các vấn đề liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm, hàng lậu, hàng giả.
Đặc biệt, kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, không có vùng cấm; áp dụng đúng quy định của pháp luật các hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả như phạt tiền, tịch thu, tiêu hủy hàng hóa vi phạm, đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các trường hợp tái phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng.