Cục QLTT TP HCM cho biết, trong vài năm gần đây, thị trường bánh trung thu tại TP HCM nói riêng và cả nước nói chung rất đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, giá thành hợp lý được nhập bằng đường tiểu ngạch, chính ngạch và cá nhân tự sản xuất. 

Cục QLTT TP HCM đã chỉ đạo các đội QLTT tăng cường kiểm tra, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm.

Trong đó, từ đầu tháng 8 đến nay, các đội QLTT đã kiểm tra, xử lý 24 vụ vi phạm đối với mặt hàng thực phẩm, trong đó riêng về bánh trung thu đã tạm giữ 15.749 chiếc, trị giá hơn 150 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngăn chặn hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong dịp trung thu, lực lượng QLTT phối hợp với Sở An toàn thực phẩm TP HCM đang tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu, tập trung chủ yếu vào nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, điều kiện sản xuất… 

Cùng với đó là tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh, các đại lý, cửa hàng chấp hành các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Sau Tết Trung thu, sẽ tập trung việc kiểm tra thu hồi và xử lý các sản phẩm hết hạn sử dụng, không đảm bảo chất lượng.

“Người dân nên lựa chọn các cửa hàng, thương hiệu có uy tín, có đăng ký với cơ quan chức năng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Khi mua hàng trên mạng, sàn giao dịch thương mại điện tử phải cẩn trọng, yêu cầu bên bán hàng cung cấp thông tin về nguồn gốc, nơi sản xuất, không sử dụng bánh trung thu không nhãn mác, không xuất xứ”, Cục QLTT TP HCM khuyến cáo.

Cục QLTT cũng khuyến khích người dân, nếu phát hiện các cơ sở, sản phẩm vi phạm cần thông báo với cơ quan chức năng để kịp thời xử lý./.

Xuân Ấn - Xuân Trường