Lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội chợ xúc tiến tiêu dùng hứa hẹn góp phần tích cực cho việc duy trì và giữ ổn định giá cả, hàng hóa.

 

Người tiêu dùng mua sắm tại Hội chợ khuyến mại 2012 TP. HCM. (Ảnh/Thanh Vũ-TTXVN)
Người tiêu dùng mua sắm tại Hội chợ khuyến mại 2012 TP. HCM. (Ảnh/Thanh Vũ-TTXVN)


Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” góp phần đẩy mạnh Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu, ngày 17/5, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức giới thiệu chuỗi Hội chợ Khuyến mại và Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2013.

Đây là lần đầu tiên Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Các chương trình hội chợ năm 2013 thu hút được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, tham gia giới thiệu sản phẩm và dịch vụ thuộc các ngành hàng: thực phẩm, đồ uống, thời trang, giày dép, điện máy, điện tử, viễn thông, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm.

Trong khuôn khổ Hội chợ, một số khu vực độc đáo được giới thiệu đến khách tham quan như khu trưng bày thành tựu kinh tế-văn hóa, giới thiệu hàng giả-hàng thật, ẩm thực, vườn thiếu nhi.

Bên cạnh đó, với tiêu chí tập trung hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, Ban tổ chức bố trí những khu vực riêng để các công ty tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng với đa dạng hình thức tiếp thị gồm thuyết trình sản phẩm, dịch vụ mới, dùng thử miễn phí.

Ông Hoàng Thọ Vương, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp Thành phố, cho biết Hội chợ khuyến mại đã trở thành sự kiện thương mại thường niên có uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Đông Nam bộ; giữ vai trò kích cầu tiêu dùng, tăng sức tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao, với giá ưu đãi cho người dân và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng sẽ khuyến khích doanh nghiệp nội cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm, hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng.


Theo Mỹ Phương
TTXVN