Giá đắt gấp 5 lần thịt lợn, gấp 2,5 lần giá thịt bò Mỹ, tóp mỡ đang được các cửa hàng thực phẩm bán với giá lên tới 400.000 - 450.000 đồng/kg. Song, chúng vẫn được nhiều người săn mua và trở thành món ăn sang chảnh của giới nhà giàu Hà Nội.

 


Món tóp này tuy dễ làm nhưng lại mất khá nhiều thời gian và công sức. Buổi sáng, chị phải đến lò mổ từ sớm để chọn mua loại thịt ba chỉ nhiều mỡ. Sau đó, về phải sơ chế sạch, ngồi thái một lượng lớn thịt theo đúng kiểu, tức khi thái xong miếng nào phải có tỷ lệ mỡ cộng với nạc cân đối. Cuối cùng là ngồi rán cho vàng để thành tóp. Thế nên, nếu khách đặt vượt số lượng sẽ phải chờ 2-3 ngày, thậm chí nhiều khách ngỏ ý mua buôn nhưng chị từ chối vì không thể làm kịp.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Minh, chủ một cửa hàng thực phẩm sạch ở Định Công (Hoàng Mai) cũng cho biết, trung bình mỗi ngày anh bán được khoảng 5kg tóp mỡ khẩu với mức giá 160.000 đồng/kg. Còn loại tóp mỡ ba chỉ mỗi ngày anh bán được chục cân.

Giá loại tóp mỡ ba chỉ là 450.000 đồng/kg, đắt gấp khoảng 5 lần giá thịt lợn ngoài chợ, gấp 2,5 lần giá thịt bò Mỹ. Với mức giá đắt đỏ này, nhân viên của hàng thường ví von đây là “món ăn nhà giàu” vì chỉ giới nhà giàu mới tranh nhau đặt mua. Thậm chí, có hôm hơn 15 kg tóp mỡ được bán hết sạch trong vòng buổi sáng, đầu giờ chiều khách hỏi mua đã phải lắc đầu từ chối, hẹn sang ngày hôm sau, anh Minh cho hay.
 

Theo An Huy/Dân trí

.