Nước Trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam (gọi tắt là URC) chứa một lượng chì gấp 17 lần mức công bố, đang khiến người tiêu dùng (NTD) cả nước hoang mang cực độ.

 

 

Siêu thị “tẩy chay”, doanh số sụt giảm

 

Thông tin về Báo Người Tiêu Dùng, đại diện hệ thống siêu thị Lotte Mart Việt Nam, ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm Khô, cho biết: “Ngay khi có thông tin từ Bộ Y tế vào ngày 20/5/2016, Lotte Mart đã quyết định tạm dừng việc lưu hành sản phẩm nước Trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu Rồng Đỏ từ sáng ngày 21/5/2016. Hiện Lotte Mart đang làm việc với nhà cung cấp URC để tiến hành thu hồi sản phẩm. Chúng tôi nhìn nhận đây là hành động kịp thời và cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi cũng như sức khỏe của NTD, tránh để NTD gặp phải những phát sinh không đáng có”.

 

Đại diện siêu thị Emart (Hàn Quốc) cũng cho biết hiện đã rút toàn bộ sản phẩm Trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng đỏ của URC ra khỏi kệ hàng.

 

Riêng, đại diện truyền thông của hệ thống siêu thị Co.opmart, ông Võ Hoàng Anh thì chia sẻ: “Sản phẩm C2 và Rồng đỏ hiện đang kinh doanh tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op được nhập từ nhà máy URC Bình Dương, không có sản phẩm C2 và Rồng đỏ nào nằm trong 5 lô hàng bị thu hồi. Saigon Co.op tiếp tục theo dõi sát thông tin từ các cơ quan chức năng và tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa để có bước xử lý tiếp theo”. Ông Hoàng Anh cũng cho biết thêm, mặc dù các sản phẩm đang kinh doanh trong Co.opmart không thuộc diện bị thu hồi nhưng doanh số bán ra sụt giảm nghiêm trọng, NTD rất e dè.

 

Theo Báo Người tiêu dùng

.