Ơn Trời, ơn cha mẹ, tôi được phú cho một nhan sắc cũng gọi là... tàm tạm ưa nhìn. Mười lăm tuổi đã nhận lá thư tình đầu tiên. Và những năm tiếp theo cũng có kẻ chờ người đợi, tặng quà ông anh, dụ em trai đi ăn kem...


Nhưng, không biết có cái gien di truyền gì đó - mẹ và các cô được mệnh danh là Ngũ long Công chúa của những năm 20 thế kỷ trước, người nào cũng có nét đẹp mặn mà - nên tôi được sở hữu một làn da cứ ngày càng mơn mỡn, “bị” các bạn gọi là “làn da em bé”, mỗi khi tìm được một cái mụn là mừng vô vàn. Suốt quãng đời con gái, rồi có chồng, có con, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc tìm đến thẩm mỹ viện hay cơ sở chăm sóc da.

Bước vào tuổi 50, cũng có lần “bon chen” đến thử chăm sóc da, làm massage ở một cơ sở gần nhà, chẳng biết được bôi bôi trét trét cái thứ gì đó, mà cái lưng sưng vù, đỏ hỏn. Thôi thì “chấp nhận hoàn cảnh”, không dám nghĩ đến chuyện làm đẹp nữa - mà cũng có nghe ai nói mình xấu đâu!

Vậy mà, một ngày đẹp trời gần đây, nghĩa là sắp bước vào cái tuổi “hưởng thọ”, được ngân hàng nơi thường xuyên giao dịch, tặng cho một phiếu “chăm sóc da cao cấp” trị giá 3 triệu đồng của một cơ sở tọa lạc tại Trung tâm Thương mại lớn ở Q.1. Nhìn voucher cũng cao cấp với những dòng giới thiệu một công đoạn chăm sóc da hoành tráng, tôi đã phải cân nhắc, suy nghĩ, đắn đo vì không biết có thích hợp cho mình với làn da hay bị dị ứng - có đẹp hơn hay phải hối hận vì tự hủy nhan sắc mình? Nghĩ đi nghĩ lại, trị giá cả 3 triệu đồng, thôi thì “liều mạng” một lần cho biết với người ta.

Sau gần 10 phút tìm kiếm, hỏi han, tôi cũng đến được một khu vắng vẻ trên lầu cao, được cô Trưởng phòng kinh doanh đón tiếp nhã nhặn, tư vấn: “Vì da cô quá đẹp nên không cần làm gì nữa, chỉ cần làm phẳng phần gò má”. Và tôi đã được đích thân cô xoa xoa vuốt vuốt hai bên má, nghe nói 60 phút. Còn cái công đoạn serum collagen, sóng galvanic, nhau thai thực vật, nọc rắn, sóng RF lạnh... gì gì đó chẳng hề biết tới! Khi nghe cô bảo: “Xong rồi, mời cô ra ngoài”, tôi đã tròn mắt kinh ngạc: “Voucher 3 triệu đồng chỉ thế thôi sao?”. Cô lại “tư vấn” tiếp: “Vâng, nếu muốn làm phần khác, mời cô ký hợp đồng đóng 20 triệu đồng, được chăm sóc 15-20 suất, còn tặng thêm 5 suất...

Ra về mà lòng nặng trĩu: “Đây là phiếu quà tặng để giới thiệu, để người ta biết đến mình mà còn sơ sài vậy, nếu đưa tiền trước cả 20 triệu đồng, không làm đúng thì chả lẽ chỉ biết nghe mắng: ai bảo bà ngu!”

Đêm nằm không ngủ được, đành tự an ủi: Hay tại mình đẹp quá không cần làm gì chứ không phải người ta “treo đầu dê bán thịt chó” đâu nhỉ? Má ơi, sinh con đẹp làm chi để một lần “bôi bôi trét trét” giống người ta cũng không được!!!

 

Theo NTD

.