leftcenterrightdel
Lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra chất lượng hàng hóa dịp Tết  ( ảnh minh họa: internet)

Đồng thời, các lực lượng chức năng đã kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền nên vấn đề về hàng giả, hàng kém chất lượng và vi phạm an toàn thực phẩm trong dịp Tết từng bước được hạn chế, đẩy lùi; tình hình an toàn thực phẩm trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán nhìn chung được đảm bảo, không có diễn biến phức tạp, nổi cộm.

Bên cạnh đó, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa ở khu vực biên giới diễn biến phức tạp vào thời điểm cận Tết, chủ yếu các mặt hàng như: thuốc lá ngoại, đường cát, vải, hàng may mặc, rượu, hàng điện tử... Tuy nhiên, lực lượng chống buôn lậu ở địa bàn khu vực các tỉnh biên giới đã xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ, tăng cường tổ chức giám sát, kiểm tra tại các chốt thuộc khu vực biên giới, nên đã ngăn chặn có hiệu quả tình trạng hàng cấm, hàng nhập lậu qua biên giới. Qua báo cáo nhanh của lực lượng Quản lý thị trường, trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, không phát hiện những diễn biến bất thường nổi cộm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Ngoài ra, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), do có sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, kết hợp với công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ nên ngay từ thời điểm trước Tết nhiều vụ buôn bán, vận chuyển pháo lậu đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ. 

Còn theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý thị trường các địa phương, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán không phát hiện các vụ việc buôn bán pháo nổ; tuy nhiên, qua thông tin đại chúng, tại một số địa phương phát hiện còn có dấu hiệu nổ pháo trong đêm giao thừa, các lực lượng chức năng địa phương đang xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Anh