Ngày 9/5, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, khoảng 10h00 ngày 16/4, Tổ công tác Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Bính Xá, huyện Đình Lập thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cung cấp có xe ô tô tải biển kiểm soát 29C-802.11 chở hàng hóa không có giấy tờ, đang đỗ tại lề đường Quốc lộ 31 thuộc thôn Bản Chắt, xã Bính Xá, huyện Đình Lập.

leftcenterrightdel
 Cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế kiểm tra xe hàng chứa 1,5 tấn xúc xích không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ảnh CALS

Tổ công tác đã phối hợp với Đội 389 tỉnh Lạng Sơn, Đồn Biên phòng Chi Lăng và Công an xã Bính Xá, huyện Đình Lập cùng tiến hành kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên thùng chứa hàng của xe ô tô BKS 29C-802.11 do bà Nông Thị Liên điều khiển, chứa 100 thùng bìa cát tông có chữ nước ngoài, bên trong các thùng hàng là xúc xích thành phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, với tổng trọng lượng là 1.500kg. Tổ công tác Phòng Cảnh sát kinh tế tiến hành tạm giữ phương tiện và toàn bộ tang vật nêu trên để xác minh, làm rõ.

Kết quả, ngày 3/5/2024, đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nông Thị Liên về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu với số tiền là 50 triệu đồng; buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm là 1,5 tấn xúc xích không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Phòng Cảnh sát kinh tế yêu cầu chủ hàng tiêu hủy toàn bộ 1,5 tấn xúc xích theo quy định. Ảnh CALS

 Phòng Cảnh sát kinh tế khuyến cáo người dân chú ý khi mua các sản phẩm xúc xích cần kiểm tra kỹ về nguồn gốc xuất xứ, để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm, nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi.

Minh Hiếu