Theo khảo sát, tại các điểm cho thuê xe ô tô đi chơi trong dịp Tết, giá đã tăng 50% so với ngày thường. Khách đã hợp đồng thuê xe kín từ mùng 1 đến mùng 5, chỉ còn lại các ngày trước Tết.

 


Vợ chồng chị Đặng Thị Kính (buôn bán tự do) đến điểm thuê xe tự lái 414 Thống Nhất (mới), TP. Vũng Tàu đăng ký thuê xe đi Nha Trang vào ngày mùng 2 Tết, nhưng chị Đặng Vạn Phước, chủ xe cho biết, chỉ còn xe sau ngày mùng 5 Tết. Chị Phước cho biết thêm, những ngày qua, chị tiếp gần 10 khách hàng đến hỏi thuê xe và đã làm hợp đồng thuê hết xe. Khách đến thuê thế chấp hộ khẩu, chứng minh nhân dân và đặt cọc 50% trên giá thuê (trong các ngày Tết phải thanh toán hết toàn bộ số tiền trước khi lấy xe).

Tương tự, điểm thuê xe 54 Bacu (TP.Vũng Tàu) thời điểm này chỉ còn trống khách vào các ngày trước 30 Tết. Anh Cao Hải, chủ dàn xe ô tô 9 chiếc các loại của điểm thuê 54 Bacu cho biết, năm nay, giá thuê xe tăng khoảng 50-60%. Cụ thể, giá thuê các dòng xe bình dân (không có tài xế) như Hyundai Getz, Kia Morning ngày thường khoảng 400.000-500.000 đồng/ngày, ngày Tết tăng lên 800.000 - 900.000 đồng/ngày. Các dòng xe cao cấp hơn như Innova, Toyota Altis, Ford, Nissan có giá 1,3 triệu đồng/ngày trong khi ngày thường chỉ ở mức 600.000 - 700.000 đồng/ngày. Mức giá thuê xe có người lái từ Vũng Tàu đi  TP.Hồ Chí Minh 2,5-3 triệu đồng/ngày (ngày thường là 1,8 triệu đồng); Vũng Tàu đi Đà Lạt, Nha Trang (4 ngày) từ 10-11 triệu đồng/ngày. Mức giá này chỉ áp dụng cho các ngày Tết, còn ngày thường chỉ dao động ở mức 1,5-2 triệu đồng/ngày.

Tại điểm cho thuê xe du lịch Hoàng Vũ, 96 Trần Hưng Đạo (TP.Vũng Tàu) giá thuê xe 7 chỗ không người lái 1,2 triệu đồng/ngày (tăng 50% so với ngày thường); xe 4 chỗ là 900.000 đồng/ngày. Ông Vũ Quang Thắng, chủ điểm thuê xe cho biết, những ngày qua đã có nhiều khách đến đăng ký thuê xe, nhưng thời điểm trước Tết là còn xe cho khách thuê.

Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều điểm cho thuê xe ô tô với chủng loại xe đa dạng, phong phú, nhưng trong số này không phải DN và cá nhân nào cũng làm ăn uy tín. Theo anh Cao Hải, khi thuê xe, hầu hết các điểm kinh doanh đều rà soát tình trạng và kỹ thuật xe nhằm bảo đảm an toàn cho khách thuê xe. Về phía người thuê, khách hàng nên kiểm tra kỹ xe để tránh tình trạng máy lạnh yếu, ghế ngồi xộc xệch khi xe di chuyển. Đặc biệt lưu ý các vết xước (nếu có) và những lỗi không thuộc về người vận hành nhằm tránh xảy ra những tranh chấp không đáng có sau này.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.