Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức lên tiếng về vụ việc Jetstar Pacific từ chối cho người khuyết tật đi máy bay. Theo đó, Jetstar Pacific từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật vì không đảm bảo an toàn.


Sau khi kiểm tra vụ việc, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá Jetstar Pacific và các nhân viên của hãng đã thực hiện đúng quy định và quy trình phục vụ chuyến bay BL520, hành trình SGN-VII. Do khách đã đến muộn 5 phút sau giờ đóng quầy nên JPA không kịp đặt dịch vụ xe nâng để hỗ trợ khách.

Trên cơ sở cân nhắc việc tại sân bay Vinh là nơi đến không có phương tiện hỗ trợ để khách xuống tàu bay và việc hỗ trợ bằng hình thức bế hoặc cõng lên, xuống máy bay không bảo đảm an toàn cho hành khách; trên cơ sở đó hãng không thể phục vụ được và đã tư vấn cho hành khách đi chuyến bay khác thay thế, tuy nhiên do hành khách không chấp nhận nên hãng đã không thể bố trí cho những hành khách này đi trong ngày 3/5.

Trao đổi với báo Lao Động, Chánh văn phòng Cục Hàng không Việt Nam – Nguyễn Phước Thắng cho biết, qua vụ việc trên, Cục yêu cầu kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng dịch vụ hàng không và phi hàng không tại các Cảng Hàng không, sân bay, đặc biệt là chất lượng dịch vụ cung cấp cho hành khách là người khuyết tật. Chủ động, kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết các kiến nghị, đề xuất, khiếu nại của hành khách.


Theo VietQ

.