Nhắc đến thực phẩm organic, người tiêu dùng thường liên tưởng đến loại thực phẩm cao cấp với giá đắt đỏ mà chỉ một số người giàu có mới có thể mua dùng. Tuy nhiên qua tìm hiểu của phóng viên Báo Người Tiêu Dùng thì thực tế không phải như người ta thường nghĩ.

 

 

Theo ông J.I Rodale, cha đẻ của ngành trồng trọt hữu cơ ở Mỹ, thực phẩm hữu cơ là sản phẩm không có thuốc trừ sâu và phân bón hóa học. Trong đó, thực phẩm hữu cơ động vật được nuôi ở những vùng riêng biệt mà thức ăn hay nước uống không có hóa chất nào như thuốc bảo vệ thực vật. Động vật được nuôi lớn tự nhiên không sử dụng một loại chất kích thích tăng trưởng nào cả.

 

Thực phẩm hữu cơ thực vật là rau củ quả được trồng tự nhiên, tưới bón bằng phân thiên nhiên chứ không dùng một loại hóa chất bảo vệ thực vật hay phân bón hóa học nào.

 

Phân thiên nhiên được làm từ xác động vật, từ các cây cỏ mục nát. Diệt trừ sâu bọ bằng thiên địch hoặc các biện pháp sinh học khác. Và đất trồng cũng phải là đất sạch, tức phải bao nhiêu năm không sử dụng hóa chất hoặc đất phải được cải tạo lại đủ tiêu chuẩn sạch mới được trồng.

 

Theo NTD

.