Thông tin với báo chí, Công an huyện Đức Trọng, Lâm Đồng cho biết, trưa ngày 22/7, đơn vị này phối hợp kiểm tra 3 xe ôtô tải di chuyển từ Cảng hàng không Liên Khương đi TP Đà Lạt.

quá trình kiểm tra phát hiện trên các xe chở 326 thùng xốp ghi chữ Trung Quốc, bên trong chứa quả dâu tây tươi, tổng trọng lượng khoảng 3,5 tấn được đóng gói cẩn thận. Toàn bộ hàng bên trong thùng xốp là dâu tây tươi với nhiều chủng loại, kích cỡ khác nhau.

leftcenterrightdel
 Dâu tây tươi không rõ nguồn gốc được tuồn vào thị trường Đà Lạt. Ảnh: SGGP.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế các xe tải không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Qua khai thác, xác định nguồn hàng trên được vận chuyển qua đường hàng không, từ Sân bay Nội Bài vào Sân Bay Liên Khương (Lâm Đồng), đích đến là Đà Lạt.

Tiếp tục triển khai các hoạt động nghiệp vụ, trong ngày 22/7, lực lượng chức năng địa phương đã phát hiện thêm nhiều vụ chuyển hàng dâu tây tươi không rõ nguồn gốc với hình thức tương tự, tổng trọng lượng lên đến 13 tấn.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ hàng hóa và phương tiện để xác minh làm rõ.

Đà Lạt là một trong những vựa dâu tây của cả nước. Với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu lí tưởng, được canh tác bằng kỹ thuật, công nghệ cao, dâu tây Đà Lạt có chất lượng cao, thương hiệu được khẳng định trên thị trường trong, ngoài nước, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Đặc biệt với hình thức du lịch khám phá gắn với thăm quan nhà vườn, thưởng thức trái cây tươi tại chỗ, dâu tây Đà Lạt thực sự là sản phẩm được du khách đặc biệt ưa thích khi du lịch tại đây. Đây là lí do nhiều nguồn dâu tây không có thương hiệu, trà trộn, “đội lốt” dâu tây Đà Lạt để đánh lừa người tiêu dùng.

Khánh Hà