leftcenterrightdel
 Vị trí xe bồn nghi "rút ruột" nhiên liệu xảy ra gần cửa hàng Xăng dầu Petrolimex số 02.

Theo phản ánh, chiếc xe bồn chở nhiên liệu bay (xăng máy bay) sau khi được bơm đầy nhiên liệu từ khu vực bể chứa (thuộc địa bàn phường Sở Dầu, Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đã khởi hành ra khỏi kho. Khi di chuyển vài phút thì chiếc xe bồn này tạt vào gần khu vực cửa Xăng dầu Petrolimex số 02 (của Petrolimex Hải Phòng) để thực hiện hành vi nghi rút xăng dầu.

Sự việc diễn ra dưới sự móc nối của những người nghi là thu mua số nhiên liệu này. Trong đó, ghi nhận có người mặc đồng phục giống như của hãng Petrolimex thực hiện hành vi “rút ruột” xăng dầu từ xe bồn chở nhiên liệu bay. Đáng chú ý, sự việc được cho là diễn ra thường xuyên và kéo dài trong khoảng thời gian trước đó.

Trước thông tin dư luận trên, Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã liên hệ làm việc với đại diện Petrolimex Hải Phòng. Tại buổi làm việc, đại diện công ty cho biết, việc này không liên quan đến công ty. Petrolimex Hải Phòng chỉ là đơn vị cho thuê kho, bể chứa. Đơn vị Hàng không sau khi nhập xăng máy bay rồi chở bằng tàu bơm vào bể chứa của công ty, sau đó đơn vị này sẽ thuê đơn vị vận tải chở lên Hà Nội.

Phóng viên có đưa ra hình ảnh như dư luận phản ánh là sau khi lấy xăng ở kho của Petrolimex Hải Phòng, rồi chiếc xe bồn đi đến đỗ ngay cạnh cửa hàng Xăng dầu Petrolimex số 02 để thực hiện hành vi “rút ruột” nhiên liệu.

Đại diện công ty cho biết: Sự việc xảy ra ở bên ngoài kho chứa xăng dầu của Petrolimex Hải Phòng. Vị trí chiếc xe bồn đỗ để thực hiện hành vi “rút ruột” xăng dầu là ở cửa hàng kinh doanh, giới thiệu sản phẩm của công ty (nay tạm thời không sử dụng) và chỉ đỗ gần khu vực cửa hàng Xăng dầu Petrolimex số 02; khu vực này có nhiều xe tải mua xăng vẫn đỗ. Còn người mặc đồng phục giống nhân viên cửa hàng Xăng dầu Petrolimex số 02 là lái xe bồn, chứ không phải nhân viên công ty….

 

Khánh Quyên