Ngày 7/3, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, ông Võ Ngọc Đồng đã ký văn bản 614/SNV-XDCQ gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP để thông tin về tin đồn thành lập quận mới ở Đà Nẵng.

  Văn bản  nêu rõ, căn cứ quy định tại Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25-5-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính, huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành hai đơn vị hành chính.

leftcenterrightdel
 Sở Nội vụ có văn bản thông tin về tin đồn Đà Nẵng thành lập quập mới

Vì vậy, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về việc TP Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác. Sở Nội vụ đề nghị Sở TT&TT cung cấp nội dung này để định hướng dư luận kịp thời, chính xác.

Trước đó, những ngày vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng TP.Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới tên là quận Hiếu Đức, từ việc tách bốn xã của huyện Hòa Vang.

Ngay sau đó,  giới "cò" đất khắp nơi đổ về các xã Hòa Tiến, Hòa Châu… (huyện Hòa Vang) hỏi mua đất ở nông thôn, đất vườn của người dân với giá cao rồi dùng nhiều chiêu trò mua đi bán lại tạo sốt đất nhằm trục lợi.

UBND huyện Hòa Vang đã phải ra văn bản khẩn gửi UBND 11 xã thuộc huyện đề nghị cảnh báo người dân trước tình trạng này, tránh sập bẫy cò đất vì việc tách thửa đất ở nông thôn tại Đà Nẵng được quy định rất nghiêm ngặt.

Mộc Lan