Đều đặn chiều thứ hai, tư và sáu hàng tuần, hành lang công ty truyền thông X. trên đường Kim Liên mới lại trở nên nhộn nhịp. Nhân viên cửa hàng chở đủ loại rau sạch đến tận nơi để phục vụ chị em “đi chợ”.
 


Hình thức này mang lại hiệu quả khá cao, lượng rau bán ở công sở thường cao gấp đôi, gấp ba lần lượng rau bán ra tại cửa hàng, đồng thời chi phí cũng thấp hơn nhiều.

Anh Vượng giải thích, để mở một cửa hàng bán rau trên các phố ở Hà Nội, cần chi rất nhiều: chi phí thuê cửa hàng, nhân viên bán hàng, đầu tư quầy kệ, kho lạnh bảo quản... mất khoảng 15 triệu đồng/tháng. Muốn tồn tại được, mỗi ngày cửa hàng phải bán được ít nhất 2 tạ rau mới đủ chi phí. Trong khi đó, chở rau đến công sở bán chỉ tốn tiền vận chuyển, lại có nguồn khách dồi dào hơn rất nhiều.

Với cách bán hàng này, một số cơ quan có đặt hàng theo từng ngày, số khác công ty sẽ đem rau đến cho họ chọn lựa. Trung bình mỗi cơ quan tiêu thụ khoảng 30-50 kg rau các loại.

Hiện công ty anh Vượng cung cấp rau cho các cán bộ công nhân viên của Viện nghiên cứu và phát triển vùng, một số ngân hàng như SHB, VPBank, BIDV, Cục Quản lý chất lượng hàng hóa, Công ty cổ phần XNK Techinimex, một số nhà trẻ, các gia đình thuộc quận Ba Đình (Hà Nội)...

Anh Nguyễn Văn Toàn, chủ trại rau sạch ở Gia Lâm - cũng cho hay, mới đầu anh chỉ bán rau sạch online nhưng không mấy hiệu quả, ít khách đặt mua.

“Sau đó, tôi thử đi đến các công sở, khu chung cư mời chào, giới thiệu. Nếu họ thích có thể tổ chức thăm quan trại rau sạch của tôi bất cứ lúc nào. Mọi người bắt đầu tin tưởng và chọn mua. Giờ rau sạch của tôi rất hút khách. Công sở thì cách ngày chở rau đến bán một lần, còn chung cư ngày nào nhân viên cũng chở rau đến bán. Tôi đang chào bán ở mấy công ty nữa”, anh Toàn nói.
 

Theo Vietnamnet

.