Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) lần đầu tiên tổ chức tại Đồng Tháp được xem là nhịp cầu gần gũi giúp người dân của tỉnh bén duyên sâu sắc hơn với hàng nội. Hội chợ cũng vừa kết thúc, người tiêu dùng lại chờ đợi một ngày hội mới trong năm sau để tiếp tục thỏa sức mua sắm cùng HVNCLC...

 


Đến nay, HVNCLC không còn xa lạ đối với người dân Đồng Tháp, vì thế ngay khi có ngày hội của HVNCLC về với tỉnh lần đầu tiên, người dân tỏ ra thích thú. Bà con có dịp mua những sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, đồng thời trải nghiệm thêm các sản phẩm mới chất lượng.

Hội chợ lần này có nhiều điểm khác, bà con mua sắm hoan hỉ mang về những sản phẩm tiêu dùng phù hợp, thay vì chỉ đi tham quan. Điểm nổi bật của Hội chợ HVNCLC là “Ngôi nhà chung - Ngôi nhà đổi mới sáng tạo” trưng bày và giới thiệu những sản phẩm sáng tạo và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Đồng Tháp và của nhiều doanh nghiệp HVNCLC. Qua đó, giúp khách tham quan có cái nhìn mới về thành quả từ sự nỗ lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp HVNCLC.

Cô Phan Thị Mai ở phường Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh cho hay: “Do gia đình thường sử dụng sản phẩm hàng Việt chất lượng trong sinh hoạt nên HVNCLC ngày càng đi sâu vào cuộc sống người dân chúng tôi. Khi nghe thông tin hội chợ diễn ra, tôi tranh thủ cùng người thân đi mua sắm. Ngoài ra, tôi cũng được biết thêm những thương hiệu khác của “gia đình” HVNCLC”

Có rất nhiều thương hiệu HVNCLC danh tiếng góp mặt trong dịp này. Nhóm thực phẩm có sự đồng hành của Agifish, Vinamilk, Oshi. Đối với mặt hàng may mặc có: Việt Tiến, Thanh Thủy... Mặt hàng gia dụng có sự góp mặt của nhiều thương hiệu HVNCLC và cũng là sản phẩm thu hút được quan tâm của những người nội trợ như: nhựa Duy Tân, kéo - cân Nhơn Hòa, khóa Việt Tiệp, nhôm Kim Hằng...

Hội chợ HVNCLC không chỉ mang sức hút mạnh với người dân tại TP.Cao Lãnh mà còn lan rộng đến các huyện. Gặp cô Lê Thị Tuyết (xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh) đang cầm trên tay túi hàng nặng trĩu mua từ hội chợ, cô cho biết: “Tôi đến hội chợ này do HVNCLC ngày càng đáp ứng những giá trị mà người tiêu dùng cần như chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý. Ngoài ra, khi mua sắm tại đây, tôi còn được hưởng các chương trình khuyến mãi của công ty, nếu so với ngoài thị trường tôi cũng tiết kiệm đươc một chi phí kha khá”.

Trong suốt 18 năm qua, chương trình Hội chợ HVNCLC thu hút sự tham gia của hơn 2.000 thương hiệu Việt. Qua đó, có 71% người tiêu dùng đã quan tâm hơn đến hàng Việt và hơn 90% người dân biết đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thời gian qua, Đồng Tháp là tỉnh có số lượng phiên chợ về nông thôn nhiều nhất các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long với 15 phiên chợ. Chính yếu tố này khiến cho hàng Việt và người dân địa phương ngày càng gắn chặt hơn. Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết: “Việc liên kết với các tỉnh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển ra thị trường AEC. Đồng Tháp được các doanh nghiệp lựa chọn tổ chức Hội chợ HVNCL vì sự phát triển của đời sống người dân, sự năng động của chính quyền cũng như năng lực cạnh tranh cấp tỉnh nổi bật”.

Theo đại diện các công ty tham gia hội chợ, doanh thu chưa phải là đích đến cuối cùng của doanh nghiệp tại chương trình này mà tiêu chí quan trọng hơn là để sản phẩm của họ gắn kết bền chặt với người tiêu dùng qua từng năm. Dịp này, để người tiêu dùng “quen mặt” sâu hơn với sản phẩm của doanh nghiệp, các đơn vị đã áp dụng chương trình khuyến mãi và bán với giá gốc. Theo quan sát, hầu hết các sản phẩm có mặt tại hội chợ lần này rẻ hơn so với giá thị trường từ vài ngàn đồng đến hàng trăm ngàn đồng.

Ông Trần Minh Tuấn - Trưởng gian hàng Công ty TNHH SX Cân Nhơn Hòa cho biết: “Mục đích công ty tham gia hội chợ lần này nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm mới của công ty đến với người tiêu dùng. Thời gian qua, khi tham gia các phiên chợ, hội chợ HVNCLC đã đưa sản phẩm công ty đến gần hơn với người dân trong nước. Qua đó, chúng tôi cũng ghi nhận những ý kiến phản hồi của bà con để sản xuất ra các sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn”...

 

Theo Báo Đồng Tháp

.