Thịt heo sạch VietGAP từ Dự án Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) đã xuất hiện trên thị trường 5 năm qua, được bán lẫn lộn với thịt heo thường nên rất ít người biết. Ngày 9/10/2015, với hệ thống nhận diện thương hiệu được đầu tư bài bản, thịt heo VietGAP đã được chúng tôi biết đến và rất hưởng ứng.




Trước thắc mắc của chúng tôi, với giá thu mua thấp, chăn nuôi không có lãi, liệu người chăn nuôi có thực hiện nghiêm túc tiêu chuẩn VietGAP, bà Thắm tin tưởng cho biết: “Hiện nay, An Hạ thu mua cho bà con cao hơn giá thị trường khoảng 200.000 đồng/tạ, mức giá này cũng chỉ mới giúp người chăn nuôi huề vốn hoặc lãi rất ít. Nhưng vì tham gia VietGAP họ được hỗ trợ về chuồng trại, hầm biogas, hỗ trợ vốn vay không lãi suất để mua con giống hoặc thức ăn… bắt buộc họ phải chấp hành theo quy định của VietGAP”.

Theo bà Thắm, giá bán niêm yết thịt heo VietGAP hiện ngang với giá thị trường và có thể giữ ổn định đến cuối năm. Hiện nhu cầu của thị trường tăng rất nhanh, đến một thời điểm nào đó, thịt heo VietGAP có thể tăng giá bán, nên thu nhập của người chăn nuôi sẽ được cải thiện, từ đó thúc đẩy mô hình chăn nuôi VietGap phát triển.

 

Theo NTD

.