Sức mua yếu, xe tồn và ế nhưng thị trường xe ga Việt vẫn liên tiếp có thêm các lựa chọn mới từ những dòng xe ga hạng trung tới xe cao cấp.

 


Động cơ có phun xăng điện tử và một số cải tiến về thiết kế là điểm mới trên dòng xe vốn bị đánh giá là “khá kín tiếng” và chưa thật thành công này.

Dù việc đối đầu với đối thủ Honda Vision là không dễ dàng, nhưng Yamaha vẫn kỳ vọng Luvias mới sẽ được đón nhận hơn với mức giá 27,9 triệu đồng.

Ngoài ba dòng xe này, thị trường xe Việt chuẩn bị đón thêm một dòng xe ga với thương hiệu mới, Benelli Cafenero. Theo dự kiến, dòng xe ga này sẽ trình làng trong tháng 6 với 1 đến 2 phiên bản.
Cho tới nay, theo ước tính của phóng viên VTC News, chỉ riêng 5 doanh nghiệp FDI lớn gồm Honda, Piaggio, Yamaha, Suzuki và SYM đã sản xuất và phân phối tới gần 30 dòng xe tay ga các loại trong đó riêng Piaggio đã có tới 9 dòng xe ga thuộc các phân khúc khác nhau.

Nếu tính cả những thương hiệu xe nhập khẩu có thị phần nhỏ hơn như Sachs bike, Lambretta... những lựa chọn cho thị trường xe ga có thể lên tới ngót nghét 50 loại xe. Việc các hãng xe đua nhau sản xuất và phân phối xe ga giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về kiểu dáng và giả cả.

Tuy nhiên, điều này cũng khiến thị trường xe ga Việt Nam tiến gần hơn tới mức bão hòa và các hãng xe chắc hẳn sẽ “méo mặt” vì tồn xe nếu không tìm cách xuất khẩu đi nước ngoài.
 

Theo Khánh Hòa
 VTC

.