Đây là đợt giá vàng biến động mạnh nhất trong vòng hơn 3 năm qua, do đó lời khuyên cho các nhà đầu tư lúc này là cần hết sức thận trọng trong các quyết định của mình, tránh tình trạng mua giá cao bán giá thấp.

 


Theo ông Hải, nếu bây giờ người dân mua vào thì coi như chấp nhận lỗ một triệu đồng và phải chờ giá tăng bằng hoặc hơn giá vàng hiện tại thì mới bán được. Với những người đang nắm vàng thì nên bán ra một phần để chuyển sang kênh đầu tư khác.

Trong 2 ngày qua, tình trạng người dân đổ xô đi mua vàng khiến cho thị trường vàng trong nước liên tục tăng giá, có lúc ở những doanh nghiệp tăng giá bán ra hơn 4 triệu đồng/lượng, nhưng lượng bán ra vẫn rất sôi động. “Việc thị trường dậy sóng trong những ngày qua có thể chỉ là nhất thời, xu hướng không rõ ràng, do đó người dân nên tránh tình trạng tâm lý đám đông, cần thận trọng trong mọi quyết định mua, bán của mình nhằm tránh thiệt hại giống như những năm trước đây”, đại diện PNJ chia sẻ.

Theo TS Bùi Quang Tín, chuyên gia kinh tế (trường Đại học Ngân hàng TPHCM), đây là đợt giá vàng biến động mạnh nhất trong vòng 3 năm qua, do đó cần hết sức thận trọng trong các quyết định của mình, tránh tình trạng mua giá cao bán giá thấp.

Vàng trong nước “chênh” vàng thế giới 2,2 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (7/7), giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1.368,2 USD/ounce ổn định so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch đêm qua tại thị trường Mỹ, giá vàng biến động trong biên độ hơn 10 USD/ounce, có lúc vượt qua ngưỡng 1374 USD nhưng sau đó giảm xuống mức dưới 1359 USD, sau đó gần về cuối phiên giá vàng đã ổn định trở lại ở mức 1368 USD/ounce.

Cũng trong phiên giao dịch ngày hôm qua quỹ tín thác vàng SPDR đã bán ra một lượng nhỏ gần 0.28 tấn, giảm lượng nắm giữ xuống còn 982.44 tấn. Giá đồng đô la Mỹ trong phiên giao dịch hôm qua cũng tăng mạnh và vượt mốc hơn 96.5 điểm. Giá vàng và giá đồng đô la Mỹ đang được hưởng lợi từ việc người dân Anh bỏ phiếu rời khỏi liên minh châu Âu, khi các nhà đầu tư lo ngại rủi ro khi nền kinh tế toàn cầu bị biến động.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TPHCM, Đà Nẵng tính đến 8h30 ở cùng mức giá 37.850.000 đồng (mua vào) - 39.050.000 đồng (bán ra) đồng/lượng, tăng gần 1,5 triệu đồng/lượng so với phiên giao dịch đầu giờ ngày hôm qua.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại công ty PNJ ở mức giá 38.000.000 đồng (mua vào) - 39.000.000 (bán ra) đồng/lượng. Biên độ chênh lệch giữa mua vào và bán ra gần 1 triệu đồng/lượng

Đại diện Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ cho biết, giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ các loại được niêm yết ở mức 3.680.000 đồng - 3.770.000 đồng (mua vào - bán ra), khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới sáng nay hơn 2,2 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, giá vàng nhanh chóng giảm nhanh qua các đợt điều chỉnh sáng nay. Tính đến 13h40 hôm nay, giá vàng SJC được các doanh nghiệp vàng giao dịch còn mức 36.800.000 đồng - 37.800.000 đồng/lượng.
 

Theo Dân trí

.