Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến lễ Noel 2014. Ở thời điểm này, không khí mua sắm quà, đồ trang trí Noel đang “nóng” dần tại các nhà sách, cửa hàng trong tỉnh.

 


Mấy ngày gần đây, đến nhà sách, cửa hàng trên các tuyến đường trong tỉnh như: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Thống Nhất, Nguyễn Thái Học… (TP.Vũng Tàu),  Nguyễn Hữu Thọ (TP. Bà Rịa), người tiêu dùng như bị choáng ngợp bởi nhiều màu sắc rực rỡ của các loại dây kim tuyến, quả cầu, chuông cũng như những hộp quà lấp lánh, những ông già Noel “nhí” ngộ nghĩnh. Ông Nguyễn Duy Lập, chủ nhà sách Nguyễn Du trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP. Vũng Tàu) cho biết: “Năm nay, thị trường Noel có thêm cả trăm mặt hàng mới và đang hút khách như: ông già Noel chui ống khói, người tuyết Noel ngồi mặt trăng… Giá cả các mặt hàng Noel năm nay cũng không tăng so với năm ngoái”.

Hiện các loại vòng hoa được kết cầu kì có giá 150.000 đồng/sản phẩm, dây kim tuyến có giá 20.000 đồng/dây. Trong khi đó, các phụ kiện khác như hộp quà, quả cầu, chuông, hoa tuyết… lại được bán theo từng túi tùy loại. Mỗi túi quả cầu có giá 50.000 đồng, hoa tuyết 30.000 đồng/túi, túi gồm nhiều món đồ trang trí có giá 70.000 đồng/túi. Ngoài đồ trang trí, quần áo Noel cũng là một lựa chọn được nhiều bậc phụ huynh lưu tâm. Năm nay, rất nhiều bậc cha mẹ đã đến chọn quần áo Noel sớm cho con mình. Quần áo ông già Noel trẻ em có giá 150.000 đồng/bộ, bộ người lớn có giá 250.000 đồng/bộ.

Cũng như mọi năm, cây thông vẫn là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Noel về và hiện các cửa hàng bán khá chạy mặt hàng này. Bà Nguyễn Thị Hướng, quản lý nhà sách Lê Lai (đường Thống Nhất, TP. Vũng Tàu) cho hay: “Mọi năm, ở thời điểm này sức mua các loại cây thông chưa nhiều, nhưng năm nay nhà sách bán khá chạy. Khách hàng mua chủ yếu để về trang trí, có giá từ 50.000-1 triệu đồng/cây”.

Nắm bắt nhu cầu vui chơi, giải trí trong mùa Noel, nhiều DN kinh doanh dịch vụ đã đầu tư, trang trí khá quy mô những tiểu cảnh, hình ảnh đặc trưng Noel để phục vụ du khách. Tại tòa nhà Merastis Tower trên đường Trương Công Định (TP. Vũng Tàu), cổng vào được trang trí những cây thông, ông già Noel rất bắt mắt… Nhiều đôi bạn trẻ, hoặc các gia đình đã đến đây để chụp hình lưu niệm. Nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo, hàng tiêu dùng, các tiệm làm đẹp… dịp này cũng trang trí nhiều sản phẩm Noel để tạo không khí ấm cúng, đẹp mắt nhằm thu hút khách.

Các dịch vụ chuyển quà hay vui chơi trong mùa Noel cũng nhộn nhịp không kém. Theo ông Nguyễn Duy Lập, hiện nhà sách Nguyễn Du đã nhận được hơn 100 đơn hàng của khách. Với những đơn hàng có giá từ 200.000 đồng trở lên, khi đến nhà phát quà, khách hàng được ông già Noel kể chuyện cổ tích hoặc hát những bài hát mang giai điệu ngọt ngào, đầm ấm của mùa Giáng Sinh với thời lượng 15 phút. Dịp này nhà sách Nguyễn Du huy động khoảng 20 nhân viên giao quà tận nhà cho khách. Chị Lan Anh, nhà ở phường Phước Trung (TP. Bà Rịa) cho biết: “Nhà tôi có hai con gái, hàng năm, tôi thường đặt cho hai cháu hai bộ quần áo ông già Noel và hai thiệp nhạc. Dịch vụ tặng quà tại nhà giúp tiết kiệm thời gian, tạo được sự bất ngờ cho con cái, qua đó khuyến khích con cái chăm chỉ học tập”.

Theo phản ánh của các cửa hàng, nhà sách trên địa bàn tỉnh, hiện sức mua các mặt hàng Noel tăng khoảng 10% so với thời điểm này năm trước. Nhìn chung thị trường hàng Noel năm nay chủ yếu là hàng trong nước, các mặt hàng nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc… chỉ chiếm một phần nhỏ.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.