Không phải tặng những bông hồng mạ vàng với giá "khủng" mới là yêu thương, vì chẳng phải ai cũng có tiền triệu. Hơn nữa, các món quà độc đáo, thiết thực không kém như handmade, công nghệ hay gia dụng cũng có sức hấp dẫn không kém.
 


Cùng với đó, các quầy hàng điện gia dụng của các siêu thị, cửa hàng điện máy như được mặc áo mới bởi có khá nhiều mặt hàng được gói thành những túi quà xinh xắn. Các sản phẩm bếp gia dụng giảm giá sâu từ 23 - 50%, gồm nồi cơm điện, bếp hồng ngoại, bếp điện từ, bộ nồi inox, ấm nước… có thể dùng làm quà tặng thiết thực phù hợp với sở thích của những phụ nữ có thiên hướng nội trợ.

"Độc", rẻ với handmade

Trong khi những người đã có gia đình thường lựa chọn quà tặng công nghệ hay gia dụng, thì các bạn trẻ tuổi lại tặng quà handmade tự làm hoặc mua với giá rẻ, độc đáo và ngộ nghĩnh như: thiệp trái tim, hộp đựng đĩa hát, ngôi nhà hay trái tim bằng tăm tre, móc chìa khóa… đa dạng với từng sở thích.

Chủ cửa hàng lưu niệm (Nghĩa Tân, Hà Nội) cho biết: "Để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến, cửa hàng tôi đã đưa ra nhiều mẫu mã thiệp hoa mới và giấy cuộn hình trái tim dễ thương, độc đáo, rất tươi sáng và sống động. Kết thêm những hình trái tim nhỏ xinh để cài vào tất cả các sản phẩm như mũ, áo, phụ kiện, trang sức handmade phục vụ khách hàng".

Các loại gấu bông, thiệp phát nhạc, hoa hồng khô, vải, các loại vòng, nhẫn xi mạ, bạc… giá dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Một số loại thú nhồi bông có chức năng ghi âm giá từ 100.000-150.000 đồng, rất đắt hàng. Ưu điểm của món quà này là người tặng có thể ghi âm những lời chúc, tâm sự khó nói để gửi đến những người phụ nữ thân yêu trong ngày 8.3.

Các cửa hiệu bán đồ lưu niệm cũng đang bày bán khá nhiều những thiết bị xinh xắn như hộp đựng CD của hãng EZ Choice, cóhình dáng một chúcún nhưng phía dưới bụng lại dùng để cất giữ CD, chứa được 16 đĩa, giá50.000 đồng, đáp ứng nhu cầu của những người thích xem phim, nghe nhạc.

Lãng mạn hơn nữa, nhiều bạn trẻ còn tự tay làm ra những món quà handmade tặng cho người mình yêu thương như một đôi dây buộc tóc được làm từchất liệu với đủ các hình hài như quả ớt, cây nấm dễ thương, hay ông già tuyết, chim cánh cụt, chú bò sữa, gấu trúc bự xinh xắn, nàng tiên cá… gắn kết yêu thương.
 

Theo Thời báo Kinh doanh