Không như những năm trước, thị trường quà 8-3 năm nay ở TP. Mỹ Tho kém sôi động hơn mọi năm. Các món quà “đẹp, độc, lạ” hầu như không có nhiều trên thị trường. Các shop, siêu thị, cửa hàng và những nơi bán quà lưu niệm cũng chỉ bày bán những món quà khá đơn giản, quen thuộc...

 


Tại cửa hàng hoa vải Bách Hồng, hiện đã chuẩn bị nhiều bình hoa được cắm sẵn theo nhiều kiểu khác nhau, đẹp, bắt mắt nhưng được bán với giá khá “mềm” khoảng 50 - 70 ngàn đồng/bình; loại đắt nhất cũng chỉ khoảng 200 ngàn đồng/bình.

Chị Bùi Thị Minh Hồng, chủ cửa hàng hoa Bách Hồng cho biết: “Từ ngày 4-3, chủ yếu mở cửa để phục vụ cho ngày 8-3 với slogan: “Quà xinh, giá sốc”. Theo đó, các loại hoa sẽ được bán với giá thấp hơn bình thường để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nếu không đồng ý với các mẫu hoa cắm sẵn, cửa hàng sẽ cắm theo yêu cầu của khách. Chỉ cần khách lựa hoa, bình xong là sẽ có một bình hoa như ý”.

Theo chị Hồng, thời gian sau này khách có nhu cầu mua hoa vải khá cao do giá cả vừa phải, lại để được lâu. Đặc biệt, nhiều loại hoa được sản xuất với chất liệu cao cấp cũng được nhiều khách hàng chọn lựa vì nhìn y như thật.

Tại cửa hàng hoa Tuyết Hồng, lượng hoa tươi cũng được nhập về khá nhiều. Tuy nhiên, hoa dành riêng cho ngày 8-3 thì chưa xuất hiện. Chị Phạm Thị Tuyết Hồng, chủ cửa hàng cho biết: “Năm nay do kỷ niệm 8-3 quá cận tết, lại gần với Rằm tháng Giêng nên việc chuẩn bị hoa khá khó khăn. Thời điểm này, ở cửa hàng đang có một số lượng lớn hoa phục vụ cho Rằm tháng Giêng. Sau ngày này tôi sẽ nhập thêm một số hoa “đặc trưng” để phục vụ cho ngày 8-3”. Hiện tại, cửa hàng cũng đã cắm sẵn một số lẵng hoa nhỏ, đơn giản để phục vụ những khách hàng có nhu cầu.

Các loại sữa rửa mặt, dầu gội, sữa dưỡng thể của các thương hiệu uy tín như  Enchanteur, Hazeline, Dove, Nivea, Lux, Double Rich… cũng được bày bán khá nhiều tại siêu thị Co.op Mart và hệ thống cửa hàng bách hóa (Hợp tác xã thương mại - dịch vụ Phường 1) với dạng “sét”. Trong đó, một “sét” sẽ từ 2 sản phẩm trở lên, ví dụ như: Hộp quà Enchanteur Charming 100 g  (dầu gội + sữa tắm); hộp quà Double Rich (dầu gội 180 g + sữa tắm 200 g + dầu xả 80 ml)... Nhóm sản phẩm này được bán với giá ưu đãi từ khoảng 55.000 đến không quá 150.000 đồng/sét.

Chị Phạm Thị Tuyết Mai, Cửa hàng trưởng phụ trách Cửa hàng Bách hóa trung tâm (Hợp tác xã Thương mại - Dịch vụ Phường 1) cho biết: “Năm nay, các nhãn hàng quen thuộc như Enchanteur, Hazeline, Dove, Nivea… tiếp tục tung ra thị trường nhiều “sét” quà, mẫu mã khá đẹp, giá cũng mềm.

Tuy nhiên, sức mua của khách hàng rất chậm. Thời điểm này năm trước chúng tôi đã bán được rất nhiều, năm nay thì chưa thấy gì, số lượng khách đến mua hàng chỉ lai rai”. Chị cũng cho biết thêm, các hàng hóa phục vụ 8-3 năm nay không nhiều, có thể nói là ít hơn các năm trước.

Theo các chủ cửa hàng, các mặt hàng dành riêng cho 8-3 ít đi là do năm nay ngày này quá gần với Tết Nguyên đán, việc chuẩn bị và bổ sung hàng hóa cũng có phần khó khăn, những món quà lưu niệm đắt giá chỉ sử dụng để trưng bày không còn được khách hàng ưa chuộng như trước.

Vì thế, thị trường năm nay cũng chỉ quanh quẩn những món quà quen thuộc như: Hoa, dầu gội, sữa tắm, quần áo, một vài loại quà lưu niệm đơn giản và không đắt giá lắm như gấu bông, thủy tinh. Tuy nhiên, hoa là còn sức tiêu thụ mạnh, những mặt hàng còn lại sức tiêu thụ cũng chậm hơn rất nhiều.

Tương tự, thị trường thiệp cũng ít sôi động hơn. Các nơi bày bán thiệp cũng chỉ bán những loại thiệp đơn giản. Lượng người đến lựa và mua thiệp cũng không nhiều. Theo các chủ cửa hàng, hiện tại do công nghệ phát triển, các bạn trẻ thường gửi tặng người thân hoặc tặng nhau thiệp điện tử nên thiệp giấy gần như đã “hết thời”. Vì thế, hầu như các cửa hàng rất ít nhập hàng mới.

 

Theo Báo Ấp Bắc

.