Cuối năm là dịp các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại… kinh doanh quần áo ồ ạt xả hàng, giảm giá nhằm kích cầu. Năm nay, theo phản ánh của giới kinh doanh, mặc dù đã có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhưng sức mua vẫn èo uột.

 


Dọc trên các tuyến phố như Ba Cu, Nguyễn Văn Trỗi, Trương Công Định (TP. Vũng Tàu), Cách mạng Tháng 8, Nguyễn Hữu Thọ (TP. Bà Rịa), nhiều tấm biển cỡ lớn về chương trình khuyến mại, giảm giá như: “Mua một tặng hai”, “giảm giá 20-70%”,  “Xả hàng cuối năm”… được treo ở hầu khắp các cửa hàng quần áo thời trang. Nhìn chung, giá các mặt hàng quần áo, giày dép, giỏ xách đều giảm mạnh. Dù rất nhiều chiêu thu hút sức mua đã được đưa ra, nhưng khách hàng vẫn không mặn mà.

Tại cửa hàng Tờ- ri (279, đường Cách mạng tháng 8, TP. Bà Rịa), chị Hoa, nhà ở phường Phước Trung sau một hồi chọn lựa ở gian hàng áo thun nhưng vẫn ra về tay không. Chị Hoa nói: “Từ nay đến Tết, tha hồ có hàng giảm giá, giờ rảnh rỗi thì đi xem thôi, mai mốt hẵng mua”.

Chị Hà Thị Hải, chủ tiệm quần áo Chương (274 Ba Cu, TP. Vũng Tàu) cho biết: Khách mua năm nay ít lắm. Từ khi có chương trình khuyến mại, giảm giá, sức mua có nhích lên chút ít nhưng cũng chẳng ăn thua, mỗi ngày doanh thu cũng chỉ được vài triệu đồng. “Đã hơn 15 năm bán quần áo, chưa năm nào ế ẩm như năm nay”, chị Hải phàn nàn.  Sức mua ảm đạm, nhiều cửa hàng cũng không dám “ôm” hàng mới, thậm chí có nhiều chủ cửa hàng còn cho biết cả năm nay chưa hề nhập hàng mới. Vì thế, cuối năm để giải phóng hàng tồn, các cửa hàng đua nhau giảm giá, thu hồi vốn.

Các shop thời trang vắng khách, các cửa hàng nhỏ lẻ hay sạp hàng tự phát nơi vỉa hè cũng chẳng nhộn nhịp hơn là bao, dù giá cả hàng hóa ở đây rẻ hơn nhiều, chỉ cần 50.000- 200.000 đồng là có thể lựa được một món hàng. Chị Hạnh, nhà ở hẻm 109 đường Ngô Đức Kế cho hay: Lương thưởng cơ quan năm nay èo uột nên phải hạn chế mua sắm. Vẫn biết hàng thời trang giảm giá nhiều, nếu tìm cũng sẽ chọn được thứ ưng ý, nhưng phải dành tiền cho những thứ khác thiết yếu hơn.

Hệ thống siêu thị Co.op mart BR-VT cũng giảm giá đến 50% cho 2.000 sản phẩm và tặng 10 tỷ đồng cho khách hàng thông qua hình thức tích điểm thưởng, rút thăm mua sắm miễn phí và tặng phiếu mua hàng trực tiếp. Trung tâm mua sắm Imperial Plaza Vũng Tàu có chương trình giảm giá  từ 10-50% các mặt hàng quần áo, vali, túi xách, ví da nữ, nước hoa… Nhưng nhìn chung, sức mua cũng chỉ nhích nhẹ.

Đẩy hàng tồn ra bán hạ giá là cách mà các cửa hàng áp dụng lâu nay để lôi kéo khách đến mua sắm. Hàng giảm giá không phải là hàng dỏm, hàng kém chất lượng, nhưng cũng chưa hẳn là hàng tốt 100%. Do đó, khi mua khách hàng cần đến các trung tâm mua sắm uy tín, xem kỹ thời hạn sử dụng đối với mặt hàng thực phẩm, mỹ phẩm. Không nên mua thực phẩm, mỹ phẩm đã bị biến đổi màu sắc, mùi vị. Đối với hàng tiêu dùng như quần áo, giày dép… cũng cần chọn lựa kỹ lưỡng vì giảm giá thường có khiếm khuyết trong sản xuất hoặc hết mốt, không đủ kích cỡ.
 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.