Thời tiết nắng nóng được dự đoán kéo dài trong năm 2016 do tác động của hiện tượng El Nino khiến thị trường điều hòa năm nay khởi động nhộn nhịp từ tháng tư, sớm hơn mọi năm. Cùng lúc, các cửa hàng, siêu thị điện máy đều triển khai thêm chương trình khuyến mại đi kèm nhằm kích cầu.

 


Bên cạnh dòng điều hòa Inverter tiết kiệm điện, năm nay dòng điều hòa đã được kiểm chứng có khả năng xua muỗi tới 82% bằng sóng siêu âm an toàn, cũng đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt khicác bệnh dịch lây truyền do muỗi (sốt xuất huyết, Zika…) đang trở thành nỗi lo thường trực của các gia đình. Các sản phẩm điều hòa xua muỗi có 2 mức công suất là 9000 BTU và 12000 BTU gồm các loại Inverter và tiêu chuẩn có giá bán từ 8 cho tới dưới 15 triệu đồng, phù hợp với chi tiêu của đại đa số người dùng Việt Nam hiện nay.

Hiện tại, LG - thương hiệu điều hòa có số lượng bán lẻ đứng số 1 thế giới năm 2015 theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor International (không bao gồm thị trường Trung Quốc) đang chiếm ưu thế tại các kệ hàng nhờ sản phẩm có công nghệ làm lạnh nhanh cùng nhiều tính năng bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
 

Theo Dân trí