Khoảng 1 tháng trở lại đây các đường phố tại TP.HCM đã nhộn nhịp dựng sạp, trang trí để bán bánh Trung thu phục vụ nhu cầu cho người tiêu dùng. Tính đến thời điểm hiện nay, giá bánh được cho là khá ổn định, chưa có sự tăng đột biến nào.
 
 
Nhu cầu người tiêu dùng
 
Việc người dân lựa chọn cho mình những hộp quà ý nghĩa tràn đầy tình thân dành tặng nhau trong ngày lễ họp mặt này là những chiếc bánh Trung thu, món quà đặc biệt để bày tỏ lòng tri ân hay siết chặt thêm những mối thâm tình đã trở thành truyền thống của người Việt. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng dần coi ngày lễ Tết là ngày tăng cường hợp tác, phát triển thông qua việc gặp gỡ, trao tặng những hộp quà, chiếc bánh Trung thu của lãnh đạo cơ quan với các cơ quan khác hay với nhân viên của mình.
 
“Có nhiều người đến hỏi mua, dùng thử và đặt mua bánh Trung thu hộp “Trăng vàng hồng ngọc đỏ” của thương hiệu Kinh Đô, “Combo Thành Ý” của Như Lan,... với số lượng lớn để thăm biếu cho nhau”, chia sẻ của chị Lan, nhà phân phối bánh Trung thu trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM).
 
Bên cạnh các sản phẩm bánh Trung thu, các loại sản phẩm như đèn lồng, đầu lân... cũng khởi động sớm, có xuất xứ rõ ràng. Những sản phẩm trong nước, được ưa chuộng nhiều, đèn Trung thu được làm bằng nhựa không độc hại, đèn lồng có in logo của Công ty TNHH Intertek tại TP. HCM với giá dao động khoảng 15.000 - 40.000 đồng/cái.
 
Một mùa Trung thu lại về và đang rất sôi động. Tuy nhiên, lượng sản phẩm tiêu thụ và lợi nhuận thu được vẫn còn là một bí ẩn cho nhà sản xuất.
 
Theo Người tiêu dùng
.