Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thẩm mỹ Yody Phương Anh (Yody Phương Anh - địa chỉ tại 86-88 đường 19, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM) vừa bị cơ quan chức năng phạt nặng và đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm do có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM chỉ rõ: Yody Phương Anh đã có hành vi thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc.

leftcenterrightdel
 Công ty Yody Phương Anh sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất.

Các sản phẩm YODY PHƯƠNG ANH SERUM TÁI TẠO DA; HSD 16/03/2027 MSL: T4 C255 (2371/22/CBMP-HCM): ghi thêm các cụm từ “trị các vấn đề về da, tái tạo làn da mới, chống lão hóa”, trong phần Hướng dẫn sử dụng. Lưu ý an toàn có sử dụng các cụm từ “ngưng tất cả mỹ phẩm trước 1-2 ngày khi dùng thuốc”, “dùng trực tiếp hay bôi thuốc lên mặt, bôi thuốc một ngày 2-3 lần”, “không bôi thuốc vào vùng hốc mắt” “thường xuyên nặn mụn trong quá trình tái tạo”... 

Ngoài ra, công ty này còn ngang nhiên sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Với loạt vi phạm trên Công ty Yody Phương Anh bị phạt 170 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định của pháp luật nhưng không quá 24 tháng.

Bên cạnh đó, Công ty Yody Phương Anh còn bị buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm./.

Xuân Trường