Giá từ 4,5 đến 14 triệu đồng mỗi sản phẩm song hàng nghìn chú ngựa dát vàng 24K đã được đặt chế tạc để làm tặng phẩm dịp Tết Giáp Ngọ.

 


“Các công ty đặt nhiều không có nghĩa mặt hàng đó cũng ‘sốt’ trên thị trường. Nhập về mà qua Tết Âm lịch không bán được hết thì lỗ nặng, quà tặng theo năm nên thời gian tiêu thụ ngắn, nhiều rủi ro, tôi chỉ dám nhập cầm chừng”, anh Thắng nói. Theo anh, các doanh nghiệp cần số lượng lớn để tặng đối tác, nhiều khi chỉ cần sang trọng, ý nghĩa. Điều đó lại không thể hiện xu hướng của thị trường nói chung. Trong khi, việc buôn bán nhỏ, lẻ của anh lại dựa trên thị hiếu của người tiêu dùng.

Một năm trước, thị trường Tết Quý Tỵ cũng xôn xao với dòng sản phẩm chuột dát vàng giá 4,5 triệu đồng. Theo đó, ngựa dát vàng không còn là sản phẩm quá mới lạ và bất ngờ, song vẫn được nhiều đơn vị lựa chọn làm quà tặng đối tác vì ý nghĩa phong thủy và sự sang trọng.

“Không phải là hình thức mới song linh vật dát vàng vẫn là tặng phẩm giá trị, ý nghĩa, nhất là khi giờ nó được chế tác trong nước với độ tỉ mỉ cao chứ không phải nhập từ Trung Quốc như nhiều năm trước. Còn hiện nay, xưởng chúng tôi cũng đã đầu tư để tới đây cho ra mắt một sản phẩm dát vàng quy mô, độc nhất vô nhị từ trước đến nay”, anh Tú tiết lộ.
 

Theo Tri thức

.