Cuối mùa, lại đúng dịp Tết Đoan ngọ nên mận hậu tăng giá hàng ngày. Tiểu thương ở chợ cảnh báo giá mận sẽ lên tới cả trăm nghìn đồng/ký. Nhiều người sợ giá mận còn tăng nữa nên mua từ trước về trữ lạnh.

 


Đã thế, tiểu thương còn dọa đến Tết Đoan ngọ giá còn tăng cao nên hôm nay tiện mua cho mấy chị trên cơ quan, chị Thủy cũng mua 2 cân về để tủ lạnh, đợi đến mùng 5/5 bỏ ra thắp hương, tránh phải mua với giá cao mà chưa chắc đã ngon.

Tương tự, tại chợ Ngã Tư Sở, chị Lan Anh ở Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, sáng chị đi chợ mà hàng hoa quả nào cũng khuyên nên mua mận để tủ lạnh ăn dần hoặc để dành tới Tết Đoan ngọ. Vì thế, chị cũng chọn mua luôn mấy cân mận cùng vài loại quả khác một thể.

“Năm trước, chiều ngày 4/5 âm lịch tôi mới đi mua hoa quả nên loại nào cũng đắt, có loại tăng tới 20.000 đồng/kg mà lại không ngon lắm. Thấy vậy năm nay tôi chủ động mua trước luôn, tính ra cũng đỡ được cả trăm nghìn đồng”, chị Lan Anh nói.

Thừa nhận chuyện trên, chị Phí Thị Quỳnh, chủ một cửa hàng hoa quả trên phố Đại Từ, cho hay từ hôm nay rất nhiều người mua quả về để tủ lạnh chờ đến 5/5 đem ra cúng vì sợ tăng giá. Mọi người chủ yếu mua xoài, chôm chôm, vải, đào,... đặc biệt là mận rất đắt hàng.

Theo chị Quỳnh, hầu hết giá các loại quả khác đều ổn định và chỉ tăng chút ít vào ngày 4-5/5 âm lịch. Riêng mận là giá tăng cao nhất và tăng từng ngày.
 

Theo VEF

.