Taxi giá "chát",  cơm "chục triệu" ... là những ví dụ tiêu biểu cho nạn "chặt chém" du khách nước ngoài tại Việt Nam.


Cụ thể, vào quãng thời gian trên, một nhóm du khách gồm 7 người, trong đó có 4 người Nhật, 3 người Việt Nam đến quán Hương Việt ăn hải sản. Khẩu phần ăn của 7 người gồm 6,1kg tôm kẹt (tôm hùm loại nhỏ); 3,5kg cua; 1,7kg mực, hàu... Khi thanh toán, nhóm khách tá hỏa khi phải trả số tiền 16,6 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của nhóm du khách, đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ Vũng Tàu đã tiến hành xác minh, bên cạnh việc xử phạt quán ăn Hương Việt và tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chủ quán còn phải bồi hoàn lại cho nhóm du khách 4,8 triệu đồng.

Các thủ đoạn "chặt chém" khách nước ngoài hiện khá phổ biến ở các quán ăn Việt. Khi khách gọi món, họ thường không mang thực đơn ra; hoặc thực đơn ghi mập mờ để gian lận số lượng và chất lượng. Khi tính tiền, nếu khách thắc mắc thì nhân viên mang ra một thực đơn khác với giá cao gấp nhiều lần ban đầu.

Khi khách phản ứng, nhân viên quán tỏ thái độ hung hãn, đe dọa khiến nhiều du khách sợ mà ngậm bồ hòn làm ngọt.

Đồng thời các Sở Sở Văn hoá - Thể thao - Du Lịch cùng cho rằng, thành phố nên có chế tài xử phạt theo hướng tăng nặng hơn cũng như các biện pháp quyết liệt hơn đối với các đối tượng “chặt chém” du khách.
 

Theo VTC News

.