Trái cây Tàu có mã ngoài to mọng, trơn chu, rất bắt mắt, lê, mắc cọp đang khiến không ít người tiêu dùng phải e dè về nguồn gốc, xuất xứ.

 

 

Một cửa hàng bán trái cây sạch tại đường Trần Duy Hưng cho biết, lê Trung Quốc có mã ngoài đẹp, trông rất to, tròn, quả đều nhau nhưng lại nhẹ và không chắc tay. Trong khi lê do nông dân trồng quả thon, dài, nhỏ và xấu nhưng cầm rất chắc tay, có phần nặng hơn lê Trung Quốc.

 

Về màu sắc, lê Trung Quốc có màu xanh hoặc màu vàng tươi, da nhẵn mịn, căng bóng, ăn vị ngọt hắc, mềm, nhiều nước không có mùi thơm. Lê ta thường có vỏ màu vàng đậm, da sần sùi, ăn rất giòn, ngọt nhưng vẫn có vị chua nhẹ và có mùi thơm dịu.

 

“Lê Trung Quốc thường để được rất lâu, có khi mấy tháng không hỏng. Khi thối sẽ bị thối từ bên trong ra, ít khi bị thối từ ngoài vỏ vào”, chủ hàng khẳng định.

 

Ngoài lê, mắc cọp (còn gọi là quả lê rừng), cũng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều chủ hàng thừa nhận loại quả được nhập nhiều từ Trung Quốc.

 

Hiện nay, mắc cọp có hai loại, một loại vỏ xanh và một loại vỏ nâu. Mắc cọp trong nước quả nhỏ, không đồng đều, da sần sùi.

 

Mắc cọp xanh sẽ có vị ngọt kèm theo đó là vị chua chua, chát chát nhẹ và có mùi thơm dịu. Mắc cọp nâu có vị ngọt dịu nhẹ, vị thanh mát, khi ăn vẫn cảm nhận được vị chua nhẹ và có mùi thơm tự nhiên. Cả 2 loại đều ít nước, giòn.

 

Trong khi đó, mắc cọp Trung Quốc có màu nhạt hơn, da căng bóng, quả to phổng, đồng đều, vị ngọt, không cảm nhận được vị chua, chát và mùi thơm tự nhiên.

 

Theo VietQ

.