Các quan chức y tế Mỹ đã cảnh báo người tiêu dùng không nên ăn táo caramel bán sẵn sau khi chúng được phát hiện nhiễm khuẩn Listeria khiến hơn 20 người phải nhập viện, năm người trong số đó đã tử vong.

 


Dịch Listeria thường nghiêm trọng hơn các tác nhân vi khuẩn gây bệnh khác như E. coli hoặc Salmonella bởi thường có nhiều ca tử vong hơn. Trong số hai mươi sáu người nhập viện vì nhiễm khuẩn Listeria do ăn táo caramen bán sẵn, năm người đã qua đời.

CDC cho biết cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn để xác định thương hiệu cụ thể nào đã sản xuất ra táo caramel nhiễm khuẩn gây chết người như vậy. Theo những bệnh nhân, họ đã ăn táo caramen của các thương hiệu Mike's Discount Food, Carnival và Kitchen Cravings.

Lệnh thu hồi táo caramen vẫn chưa được ban hành nhưng CDC khuyến cáo người tiêu dùng nên đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng táo caramel bán sẵn. Caramel táo có xu hướng trở nên phổ biến trong khoảng thời gian cuối năm. Người dùng vẫn thường mua táo caramel đóng gói sẵn bán trong các cửa hàng bởi sự thơm ngon và tiện lợi.

 

Theo VietQ

.