Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Dak Lak  đang tiến hành đợt cao điểm tăng cường kiểm tra, kiểm soát và ngăn chặn tình trạng kinh doanh thuốc lá nhập lậu trên địa bàn toàn tỉnh từ nay đến cuối năm 2014.

 


Theo đó, các đội QLTT trực thuộc tăng cường quản lý địa bàn, tiếp tục rà soát và tập trung kiểm tra các cơ sở, hộ kinh doanh thuốc lá trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện, giấy phép kinh doanh thuốc lá, hóa đơn, chứng từ hàng hóa. Trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm tra trên khâu lưu thông đối với các loại các phương tiện như xe ôtô tải, xe khách từ ngoài tỉnh vào trên các tuyến quốc lộ và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán thuốc lá nhập lậu. Đồng thời, xây dựng cơ sở cung cấp nguồn tin đáng tin cậy, tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và triệt phá các đường dây, ổ nhóm vận chuyển, kinh doanh thuốc lá nhập lậu.

Được biết, trước đó Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30-9-2014 chỉ đạo về việc tăng cường công tác đấu tranh chống  buôn lậu thuốc lá.

 

Theo Báo Đaklak
 

.