Thịt gà sau khi bán ế cuối chợ được phân thành nhiều loại, bán giá 5.000 đồng đến 50.000 đồng/kg. Các chủ hàng thường đổ buôn loại thịt này cho các nhà hàng và quán ăn ở Hà Nội.
 


Anh M., một chủ hàng gần đó cho biết, gà thịt thường được nhập ở trang trại ngoại thành Hà Nội, giá mua vào đã 40.000 đồng/kg nên bán giá gà tồn nếu 45.000 đồng/kg là vẫn lỗ. Tuy nhiên, theo anh này, bán được giá rẻ còn hơn đọng lại buổi chợ sau, việc bảo quản vừa tốn kém có khi lại bị hỏng. Anh cho biết, khách đi chợ sớm thường mua những miếng ngon, những hàng tồn lại thường là cổ cánh, chân, chỗ mỡ bầy nhầy tận dụng để bán giá rẻ.

"Do số lượng có hạn nên không phải ai cũng mua được gà tồn. Nhiều bữa nhà hàng với quán ăn tranh nhau mua mà không có đủ để bán. Thường quán nào mua nhiều phải đặt trước, do gà tồn tuỳ theo ngày, mỗi loại cũng chỉ dao động 5 - 6kg", anh M. nói.

Theo chủ hàng này, riêng phần đầu cổ và da dễ bán nhất, khách cho biết thường mua về làm thịt băm hoặc nấu đông, loại thịt nạc 45.000 đồng/kg họ mua về làm ruốc. Ngoài ra, loại gà vụn thải 5.000 đồng/kg ngày nào cũng có người đến mua từ sớm, nhưng anh cũng không biết họ mua về làm gì.

Đi chợ từ 5h sáng cho đến 10h30 trưa, vừa đổ buôn cho các nơi và bán lẻ, mỗi ngày anh M. bán được 10 tạ gà. Anh cho biết, gà tồn thường bán tháo cho người làm quán ăn hoặc các nhà hàng. "Thỉnh thoảng, có khách mua làm thức ăn cho chó Béc - giê. Gà loại thải giá rẻ chỉ 5.000 đồng/kg, để lại cũng vất đi nên bán giá như cho", anh này nói thêm.
 

Theo Zing

.