leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra.

Theo thông tin của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), nằm trong lộ trình triển khai Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 (Kế hoạch 888) của Tổng cục QLTT, ngày 1/11, lực lượng QLTT TP. Hồ Chí Minh tiếp tục bất ngờ kiểm tra Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, tại địa chỉ số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Thực hiện chỉ đạo, Đội QLTT số 2, Cục QLTT  TP. Hồ Chí Minh đã chia thành 6 Tổ công tác, kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Trung thâm thương mại này. Đồng loạt kiểm tra 6 điểm kinh doanh các mặt hàng như: túi, ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci , Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. Đây là các hộ kinh doanh có tên tuổi trong Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

leftcenterrightdel
 Những hàng hoá vi phạm mang tên các nhãn hiệu nổi tiếng.

Kết quả, qua hơn 1 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng Quản lý thị trường đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, việc tiếp tục đưa Trung tâm Sài Gòn Square nằm trong diện phải kiểm tra, kiểm soát theo lộ trình với mong muốn từng bước thay đổi nhận thức của các hộ buôn bán trong việc kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không kinh doanh hàng giả, hàng nhái. Điển hình, một số hộ kinh doanh bị lực lượng QLTT kiểm tra, xử lý và tịch thu tiêu hủy hàng hóa trong năm 2020, năm 2021 đã có ý thức hơn trong việc nhập các nhãn hàng có nguồn gốc và chất lượng để kinh doanh buôn bán.

Nguyễn Anh