leftcenterrightdel
 Lực lượng QLTT đã thu giữ 52 tấn gạo không có nhãn mác phụ bằng Tiếng Việt.

Theo thông tin của Cục QLTT Bến Tre, thực hiện văn bản chỉ đạo của Cục QLTT Bến Tre về việc thực hiện kiểm tra đối với việc nhập khẩu kinh doanh gạo Ấn Độ, Đội QLTT số 1 phân công công chức thực hiện quản lý địa bàn, tăng cường giám sát chặt chẽ các tổ chức, cá nhân kinh doanh gạo, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh gạo được nhập khẩu từ Ấn Độ.

Qua quá trình khảo sát phát hiện có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh gạo trên địa bàn huyện Ba Tri, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 1.040 bao gạo, khoảng 52 tấn, được nhập khẩu từ Ấn Độ không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Đáng nói, đại diện hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa khi lưu thông trên thị trường đối với lô hàng hóa trên. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ số lượng gạo nêu trên và đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Trước tình hình mặt hàng gạo ngoại nhập diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến thị trường gạo trong nước, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục tăng cường quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng gạo.

Đồng thời, thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh gạo chấp hành đúng các quy định của pháp luật, đặc biệt là đối với các mặt hàng gạo nhập khẩu.

 

Huyền Trang