Sức lan tỏa ngày càng rộng
Cập nhật lúc 23:21, Chủ nhật, 02/11/2014 (GMT+7)
Hơn 5 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) do Bộ Chính trị phát động đã đạt kết quả tốt đẹp ở nhiều mặt. (tiêu dùng, hàng hóa, doanh nghiệp)
Hơn 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) do Bộ Chính trị phát động đã đạt kết quả tốt đẹp ở nhiều mặt.
Có được kết quả như hôm nay, vai trò của công tác tuyên truyền là rất quan trọng. Tại Bình Dương, trong những năm qua Ban chỉ đạo CVĐ đã kết hợp rất tốt với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh nỗ lực tuyên truyền giúp CVĐ ngày càng phát huy hiệu quả, người dân hiểu đúng giá trị hàng hóa và thương hiệu Việt. Cảm nhận vấn đề này, bà Trần Kim Hoa, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, cho biết: “Trong 2 năm gần đây, thông qua các chương trình hàng Việt về nông thôn, người dân đã nâng cao nhận thức sử dụng hàng Việt. Nhiều phiên chợ bán hàng Việt bình ổn giá về địa phương, chúng tôi đều tranh thủ mua sắm thật nhiều. Tôi hy vọng, mỗi khi chương trình hàng Việt về nông thôn, sẽ được cơ quan truyền thông thông tin rộng rãi, để chúng tôi tiếp tục được mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao”.
Đối với hệ thống DN trong nước, khi được người tiêu dùng tín nhiệm và ưu tiên sử dụng sản phẩm, các DN cũng thể hiện được trách nhiệm của mình trong việc đầu tư để nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường. Do vậy, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” còn là quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống DN trong nước. Ông Trịnh Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty ICC cho biết, người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt sẽ giúp ích rất nhiều cho các DN Việt Nam. DN cũng phải nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm đáp ứng nhu cầu và niềm tin của người tiêu dùng là điều tất yếu.
Được tin tưởng, tạo ra những sản phẩm và chương trình ưu đãi tốt nhất để phục vụ người tiêu dùng là điều mà DN Việt quan tâm. Ông Nguyễn Thanh Phi, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Phi Hiếu, sở hữu thương hiệu Vina-Home, cho biết, là một DN tại Bình Dương nhưng công ty đã phát triển gần 500 đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Điều này không chỉ đáp ứng được nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng mà còn khẳng định được vị thế, giá trị thương hiệu Việt chất lượng cao trên thị trường trong nước và vươn tầm ra thế giới. “Hiện tại công ty đang triển khai chương trình kích cầu cho người tiêu dùng trong hội chợ Công nhân Bình Dương lần III với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá lên đến 49%. Đây là hoạt động thiết thực mà chúng tôi hưởng ứng nhằm đồng hành với CVĐ nhằm nâng cao vị thế của hàng Việt trên thị trường”, ông Nguyễn Thanh Phi nhấn mạnh.
Có thể khẳng định, đến thời điểm này CVĐ đã thành công về quy mô tổ chức, hiệu quả kinh tế và xã hội. Nổi bật là qua CVĐ, đến nay hàng Việt đã tiếp cận và có chỗ đứng ổn định trên thị trường và chiếm lĩnh tỷ lệ lớn trong tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước. Để CVĐ tiếp tục hiệu quả cả chiều rộng lẫn chiều sâu, hàng Việt không ngừng hấp dẫn thị trường nội địa, thời gian tới cùng sự nỗ lực từ nhiều phía, DN cần liên kết mạnh mẽ hơn trong sản xuất để tạo nên chất lượng và thương hiệu sản phẩm. Đây sẽ là những yếu tố tạo nên sự phát triển bền vững và khẳng định thương hiệu của DN Việt Nam trên đường ra “biển lớn”.
Theo Báo Bình Dương
.