Hãng sữa của Mỹ Abbott thừa nhận đã in nhãn "Không bán tại Việt Nam và Mexico" trên chai Ensure, nhưng phủ nhận ý đồ tạo thế độc quyền, gây thiệt hại cho người tiêu dùng Việt Nam.

 


Đồng thời, hãng này khẳng định ngay là không có liên quan gì đến các loại sản phẩm nhãn Abbott được nhập vào Việt Nam bởi các công ty khác không được uỷ quyền nên không thể đảm bảo an toàn, chất lượng sản phẩm qua các kênh này.

Cuối tuần trước, cuộc họp của Bộ Y tế với các bộ liên quan về vụ việc này cũng đều đi đến một nhận định, Abbott có ý đồ trong việc ghi nhãn kỳ thị như vậy. Sẽ không một công ty nào của Việt Nam có thể nhập được loại sữa trên ngoài Công ty Dinh dưỡng 3A, kéo theo, người tiêu dùng Việt Nam muốn mua sản phẩm này chỉ có thể mua duy nhất từ công ty này.

Đây là cách ghi nhãn chỉ dấu địa lý gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Giải pháp xử lý sẽ chỉ theo hướng "truy" dấu vết cạnh tranh không lành mạnh của công ty Dinh Dưỡng 3A và Công ty Abbott tại Việt Nam.

 

Theo Vef

.