(BVPL) - Bất chấp thị trường BĐS đang trong cảnh èo uột, phiên chợ giao dịch BĐS “Kết nối niềm tin - Kích cầu thị trường” diễn ra từ 19 đến 21.10 vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

 
 
Phiên chợ được tổ chức Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật (số 2 Hoa Lư, Hà Nội) đã thu hút khá đông sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là các dự án chung cư được chào bán với mức giá giảm khá “sốc”và phương thức bán hàng.
 
Theo quan sát của giới chuyên gia, trong số 50 dự án được chào bán tại phiên chợ này, nhiều dự án có mức giảm giá từ 20-30%. Đơn cử, chủ đầu tư dự án The Pride (Lê Văn Lương, Hà Đông) đã đưa ra khoảng 600 căn hộ thuộc dự án này ra chào bán với mức giá từ 18,5 - 19,5 triệu đồng/m2 căn hộ dạng chìa khóa trao tay, giảm 3 triệu đồng/m2 so với giá bán trước đó. Nếu khách hàng chỉ mua căn hộ dạng xây thô hoặc không có nội thất, thì mức giá giảm xuống còn 16,5 triệu đồng/m2. 
 
Dự án Tân Tây Đô (huyện Hoài Đức) cũng chào bán 440 căn hộ với mức giá 14,5 triệu đồng/m2 căn hộ chìa khóa trao tay, giảm 2 triệu đồng/m2 so với giá cũ. Tương tự, dự án Chung cư Sails Tower (Xa La, Hà Đông) cũng trưng giá chỉ từ 789 triệu đồng/căn hộ (đã bao gồm VAT), với diện tích từ 45,83m2 đến 79,18m2, đã xong thô, đang hoàn thiện nội thất, sẽ bàn giao nhà tháng 9.2013...
 
Theo các chủ đầu tư, việc giảm mạnh giá căn hộ để bán trong đợt mở bán này vì chủ đầu tư muốn tiệm cận với khách hàng có nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả. Việc giảm mạnh giá bán khiến Cty không còn lãi, nhưng bán được hàng sẽ giúp DN duy trì được dòng tiền để tiếp tục triển khai dự án, trong bối cảnh các DN BĐS đều rất khó khăn về tài chính.
 
Tuy nhiên, theo đánh giá của giới quan sát, sự quan tâm của khách hàng không chỉ đến từ giá bán gây sốc mà còn từ chính ý tưởng bán hàng tại phiên chợ của Ban tổ chức (Hiệp hội BĐS Việt Nam; CLB BĐS Hà Nội và Liên minh 5 sàn giao dịch BĐS (G5). 
 
Theo ông Phan Thành Mai - Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam, khi các chủ đầu tư đưa ra các gói sản phẩm khác nhau với mục đích khác nhau thì khách hàng không phải ai cũng đủ kiến thức để nhìn nhận gói chào ra là tốt hay không tốt, nhưng nếu có 10 người đưa ra 10 gói với giá trị và cách thức khác nhau thì sẽ khiến người dân nhận biết được ngay đâu là gói sản phẩm tốt nhất để lựa chọn. 
 
Bên cạnh đó, phương pháp bán đấu giá cũng là một cách làm hay được khách hàng đồng tình. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng là người quyết định về giá chứ không phải chủ đầu tư là người áp đặt giá như cách phổ biến của thị trường BĐS thời gian qua. 
 
Việc có hàng chục dự án cùng mở bán, đặc biệt là hàng nghìn căn hộ của NĐT nhỏ lẻ ký gửi và của đơn vị bán đấu giá đã giúp phiên giao dịch sôi động bởi nhiều khách hàng kỳ vọng sau một thời gian dài rao bán không thành công, nhiều NĐT có thể chấp nhận lỗ, bán phá giá căn hộ ngay tại phiên giao dịch. Và chính mong muốn sẽ một mặt bằng giá mới tại nhiều dự án BĐS đã là yếu tố quan trọng mang lại thành công cho phiên chợ BĐS Hà Nội. 
 
Theo Minh Anh
Laodong.com.vn
.