Được thông báo là một trong những người may mắn trúng được một chiếc xe Air Blade Thái trị giá 67 triệu đồng cùng một năm sử dụng xăng miễn phí chị N. (ngụ Vũng Tàu) được một nhân viên của trang mạng lovetime yêu cầu nộp gần 30 triệu đồng "phí". Sau khi nhận phí xong, trang mạng này lộ rõ chân tướng là trang "lừa".


Mặc dù rất cảnh giác với những trò lừa đảo trên mạng, song do hiếu kỳ nên chị N. lấy điện thoại để liên lạc với một người tên Long xác minh thông tin này có chính xác không. Qua điện thoại, người tên Long bảo: " Em cứ làm theo hướng dẫn”.

Khi xác định thông tin chính xác, chị làm theo chỉ dẫn và chỉ khoảng sau 5 phút sau khi thực hiện xong đăng ký chị N. nhận được điện thoại của một người tự xưng là nhân viên của nhà mạng yêu cầu chị N. mua một số thẻ cào điện thoại gửi vào tài khoản trên mạng để làm hồ sơ nhận giải. Sau khi nhận được 3 thẻ cào trị giá 800 ngàn, nhân viên này cho biết  sớm nhất là 48 tiếng và chậm nhất là 72 tiếng  chị N sẽ nhận được giải thưởng.

Vẫn chưa an tâm, chị N. vào lại trang web và thấy ảnh, thông tin cá nhân của một người được cho là trúng giải trước đó nên chị liên lạc thử. Qua điện thoại, người này xác nhận đã nhận được giải và trước khi nhận, anh ta cũng đã thực hiện đúng như quy trình của người hướng dẫn. Đến lúc này chị N . dường như đã đặt trọn niềm tin vào giả thưởng mà nhà mạng đã thông báo.

Kể từ lúc đó, đại diện nhà mạng mà đứng đầu là người tên Long liện tục gọi điện thúc chị N. nộp tiền. Lần đầu, người này bảo chị nộp phí làm giấy tờ qua biên giới là 4.800.000 đồng. Khi chị N. thắc mắ thì được giải thích " vì công ty chính bên anh ở Thái Lan mà xe từ bên đó nhập về nên em cần ứng phí thanh toán trước sau khi nhận giải bên Thái sẽ hoàn trả lại cho em mức phí đó.”.

Mang thông tin trên kể cho người nhà nghe, người nhà chị N gọi điện thoại xác minh và cũng nhận những thông tin tương tự. Nghĩ đó là thật nên chị N. đã mua thẻ cào 9 thẻ cào 500 ngàn đồng và 1 thẻ 300 ngàn đồng để gửi cho Long.

Để tạo lòng tin, đúng một tiếng đồng hồ sau, Long gửi cho chi N. các phiếu thu xác nhận. Thấy phiếu thu không có chữ ký nên chị N thắc mắc thì được trả lời: “ Tại giám đốc bên Thái sao lấy chữ ký được ạ”.

Sáng ngày 3.11 lúc 15h25, Long tiếp tục gọi điện yêu cầu tạm ứng tiếp số tiền đóng phí cho "phóng viên nhà báo" (2.900.000 đồng) ... vì khi xuống trao giải sẽ có phóng viên. Sang ngày 4.11.2013, Long lại yêu cầu  ứng thêm 8.200.000 đồng để lo chi phí đi lại của đoàn và cũng nói sẽ thanh toán lại sau khi trao giải.

Sau khi nạp xong, chị N. gọi và nhắn tin báo cho anh Long yêu cầu anh gửi phiếu thu thì được trả lời " công ty hỗ trợ nên tổng các phí thanh toán từ trước sẽ không hoàn lại.” Sau cuộc điện thoại đó, chị N. không liên lạc được với người tên Long nữa. Mãi đến ngày 4.11.2013, Long mới nghe máy và trả lời "sáng mai công ty sẽ xuống trao giải..

Một đường dây hoàn hảo

Mặc dù trên website cho biết sẽ trao giải trong vòng 48- 72 tiếng (nếu không nhận được giải thì ra ngân hàng gần nhất để làm việc) nhưng đến ngày 5.11 chị N. vẫn không thấy ai xuống trao giải.

Sáng ngày 5.11.2013, chị N. lại gọi cho anh Long để hỏi chuyện trao giải thì Long cho một số điện thoại khác của một người tên Lâm. Người này bảo "xe đang vẫn tiếp tục vận chuyển trên đường" và hối thúc điện thoại nạp tiền thêm 4.000.000 đồng.

Cùng thời điểm đó, một người nhà của chị N. đến địa chỉ 66 Võ Văn Tần, quận Thanh Khê, Đà Nẵng (địa chỉ trang web đăng) để kiểm tra thì không có công ty đó nào mang tên Lovetime đóng trụ sở.

Để tiếp tục dẫn dắt "con mồi", ngay trong ngày hôm đó, người tên Lâm bảo chị N gọi điện thoại cho anh Khánh đang làm việc tại Ngân hàng Vietcombank Đà Nẵng để tìm thêm thông tin.

Người tên Khánh xác nhận mình là Nhân viên Ngân hàng và bảo chị N. phải thanh toán phí VAT vì "số tiền từ đầu đến giờ nạp qua các thẻ điện thoại nên giờ phải chuyển qua Ngân hàng hoàn lại tổng số tiền tôi đã nạp".

Khánh và Lâm bảo chị N. gửi mã số tài khoản của mình để bên công ty chuyển tiền về, tổng cộng 37.000.000 đồng ( 20.000.000 đồng tiền giải thưởng công ty và 17.000.000 đồng tiền nạp thẻ).

Trong thời gian này chị N gọi hỏi thông tin và hỏi vị trí xe trao giải thưởng đang ở đâu và mấy giờ đến. Thì được bảo  khoảng 12h30 ngày 5.11.2013 sẽ nhận và còn dặn tôi hãy dọn dẹp nhà cửa để làm lễ.

" Tôi cứ chần chừ thì anh Khánh cứ gọi tôi liên tục bắt tôi phải thanh toán phí và cuối cùng tôi đã cầm điện thoại của mình để mua thẻ cào. Khi nạp xong tôi chờ mãi không thấy bào tin về nhận tiền 3.700.000vnđ phí chuyển đổi ngân hàng và tôi gọi hoài anh Khánh không trả lời", chị N. cho biết thêm.

Vẫn chưa chưa thỏa mãn lòng tham, sau đó còn có một người tên Lương Mạnh Hài nhận là quản lý của công ty Lovetime gọi hỏi về các phí từ trước giờ bên công ty và kiếm cớ đòi tôi thêm phí vận tải nữa là 5.500.000 đồng nữa . Trước thái độ quyết liệt của chị N., người này bảo: :" Nếu không tôi mất hết sẽ ráng chịu!".

Sau khi miễn cưỡng chuyển tiền xong, chị N gọi người vận chuyển hỏi xe trúng giải tới đâu thì báo khoảng nửa tiếng nữa có mặt ở nhà tôi. Tuy nhiên, sau đó thì tất cả mất tích...

Trở lại trang mạng thì những thông tin, số điện thoại của những người liên quan cũng biến mất theo.

Phóng viên Một Thế Giới tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục cập nhật chi tiết để vạch mặt chiêu lừa đảo của trang web này.
 

Theo Một thế giới

.