Không chỉ có nhiều tính năng giải trí hấp dẫn mà còn có nhiều ứng dụng hữu ích cho công việc, cuộc sống nên smartphone ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.


Smartphone sử dụng các hệ điều hành như Android, Blackberry10, iOS.. có khả năng kết nối wifi, 3G giúp người dùng có thể thoải mái lướt web, duyệt mail và kết nối mạng xã hội. Ngoài ra, những chiếc điện thoại này có thể đồng bộ hóa dữ liệu với các loại máy vi tính. Chính vì thế, người dùng có thể xem chiếc điện thoại của mình như một laptop. Bạn Nguyễn Bảo Duy, sinh viên khoa Xây dựng, trường Đại học Bình Dương cho biết: “Thực ra smartphone hiện nay đã gần như thay thế máy tính hay laptop. Sinh viên có thể ngồi quán cà phê kết nối wifi để tìm kiếm tài liệu hoặc các thông tin bổ ích mà không phải mang các máy tính cồng kềnh. Ngoài ra, smartphone kiêm luôn máy ảnh kỹ thuật số, có thể chụp hình, quay phim mọi lúc mọi nơi”.

Điểm nổi bật của smartphone là màn hình cảm ứng có độ phân giải cao, tự động điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh hay tự động điều chỉnh hướng màn hình theo vị trí người dùng. Với dung lượng bộ nhớ cao, smartphone có thể lưu trữ nhiều dữ liệu theo nhu cầu của khách hàng. Thông thường, mỗi chiếc smartphone có đến 2 camera: camera ở phía trước dùng để đàm thoại có hình ảnh, camera phía sau dùng để ghi lại các hình ảnh xung quanh.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển ồ ạt của các dòng smartphone, hiện nay vấn đề chất lượng cũng là điều đáng quan tâm. Vì thế, người tiêu dùng khi chọn mua smartphone cần quan tâm đến thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ… Đặc biệt, khi mua smartphone cần chọn các đại lý, cửa hàng có uy tín để dễ dàng cài đặt ứng dụng và giảm thiểu phiền hà khi sử dụng chiếc điện thoại thông minh.
 

Theo Báo Bình Dương

.