Chỉ cần bỏ số tiền chưa đến 5 triệu đồng, người dùng di động có thể sở hữu chú dế smartphone tích hợp những tính năng ưu việt nhất. Điều này khiến dòng điện thoại bình dân đang hút khách, bất chấp bối cảnh kinh tế khó khăn.
 


"Ví dụ sản phẩm Revo Max của chúng tôi có giá khoảng 3,5 triệu đồng bán khá chạy trong thời gian qua. Máy không chỉ hỗ trợ tốt nghe gọi mà còn giúp người dùng online đọc báo, chơi Facebook hay nhắn tin, gọi điện miễn phí và giải quyết công việc nhanh chóng", ông Long chia sẻ. HKPhone còn áp dụng chính sách cho phép đổi trả máy trong vòng 3 ngày để tạo sự tin tưởng nơi khách hàng.

Thị trường smartphone giá rẻ rất phong phú với sự tham gia của nhiều thương hiệu cả trong và ngoài nước. So với mức giá của những sản phẩm cao cấp trên dưới 10 triệu đồng thì smartphone giá rẻ giá chỉ 4-5 triệu đồng trở xuống nhưng vẫn đảm bảo những công nghệ "thời thượng" trên máy. Vì thế, dòng sản phẩm này vẫn được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn, nhất là với những người có thu nhập trung bình.

Đại diện công ty phân phối di động trên đường Thái Hà, Hà Nội chia sẻ, cách đây vài năm, smartphone giá bình dân đã gây sự chú ý với các đối tượng khách hàng như sinh viên, học sinh, công chức văn phòng, người mới đi làm, thậm chí là bà nội trợ. Việc các hãng viễn thông liên tục tung các gói cước đặc thù dành riêng cho dịch vụ 3G khiến các mẫu smartphone có tính năng lướt web, truy cập email, diễn đàn mạng... càng hút hàng. Điều này càng trở lên rõ nét khi nền kinh tế gặp khó, người tiêu dùng phải căng đầu tính toán câu chuyện giá cả biến động.

"Chưa bao giờ người dùng di động chỉ cần bỏ ra khoảng 1 triệu đồng là đã có được một chiếc điện thoại tương đối thông minh như hiện nay. Người dùng chọn smartphone giá thấp vì tính năng hơn hẳn điện thoại cơ bản, có đầy đủ các ứng dụng cần thiết và giá rất hấp dẫn", đại diện cửa hàng này cho biết.

Cuộc đua chiếm thị phần smartphone giá rẻ càng sôi nổi khi các hãng không chỉ tập trung vào giá thành mà còn hướng đến cấu hình lõi tứ. Đơn cử như hai sản phẩm FPT V và FPT IV có giá quanh mức 4 triệu đồng nhưng được trang bị chip 4 nhân 1,2 GHz, RAM 1 GB mạnh mẽ. Cùng cấu hình này nhưng với sản phẩm tầm trung của các "ông lớn", người dùng phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.

Bên cạnh cấu hình "khủng" các hãng còn tung ra nhiều "đồ chơi" để thu hút người dùng. Có thể kể đến kho ứng dụng Fstore được hãng công nghệ FPT cài sẵn trên điện thoại hay một hãng khác là Mobiistar cũng tung ra Mobiistore với nhiều phần mềm độc đáo, hữu ích. Điều này giúp người dùng tăng được trải nghiệm "thông minh" đúng nghĩa bằng những ứng dụng thuần Việt phù hợp.

Theo một nghiên cứu của Nielsen, hơn một nửa người chưa dùng smartphone được khảo sát có  ý định chuyển sang sử dụng smartphone trong vòng 6 tiếp theo chứng tỏ thị trường này vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển. Còn IDC Việt Nam nhận xét phân khúc smarphone tăng trưởng mạnh khi hàng loạt smarphone nội địa giá phải chăng được tung ra. Số lượng smartphone chiếm 19% trên tổng số lượng điện thoại di động được phân phối trong quý IV/2012, so với chỉ có 13% trong cùng kỳ năm trước. Sự gia tăng số lượng smartphone giá rẻ sẽ tiếp tục khẳng định vị trí Android là hệ điều hành hàng đầu trong những năm tới.


Theo Minh Trí
VnExpress

.