Ngày 18/10, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng điều tra vụ mất 130 chiếc điện thoại tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng trong đêm mưa lụt lịch sử tại siêu thị Điện máy xanh trên đường Tôn Đức Thắng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Theo đó, vào ngày 15/10, Công an phường Hòa Minh tiếp nhận đơn trình báo của chị N.T.T. (SN 1994, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) về việc mất tài sản tại siêu thị Điện máy xanh.

leftcenterrightdel
 Siêu thị điện máy bị mất 130 điện thoại di động trong đêm mưa lụt lịch sử 14/10. (Ảnh: LT)

Theo chị T. cho biết, tối ngày 14/10, do mưa lớn, chị cùng 6 nhân viên (có bảo vệ) của siêu thị dọn dẹp cửa hàng, gom hết các đồ điện tử vào bao nylon để lên trên cao tránh bị ướt.

Lúc này, nước mỗi lúc càng dâng lên cao, đi lại khó khăn nên chị T. cho 9 người dân (không rõ lai lịch) vào trú trong siêu thị.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, chị T. cùng 6 nhân viên và 5 người dân di chuyển lên tầng hai để nghỉ, còn lại ở tầng trệt có 4 người dân, có khóa cửa kính cường lực nhưng không đóng cửa cuốn phía ngoài.

Đến khoảng 1h30 ngày 15/10, chị T. xuống tầng trệt kiểm tra thì phát hiện những tấm cửa kính cường lực phía trước quán đều bị vỡ hoàn toàn và không thấy những người dân trú phía dưới đồng thời chị T. phát hiện các bao nilong chứa điện thoại đã bị mất.

Bên trong các bao chứa 130 điện thoại các hãng Iphone, Samsung, Oppo, Vivo, Xiaomi, Realine, Nokia, Masstel… tổng trị giá khoảng 1,2 tỉ đồng.

 


L.T