leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Thắng Hải cho biết, quan điểm là sẽ kiên quyết xử lý nếu có sai phạm

Cụ thể, theo ông  Hải, hiện nay cơ quan chức năng đang đi kiểm tra và đã xử lý 13 cửa hàng của hệ thống chuỗi siêu thị Con Cưng, đã tìm ra 7 lỗi vi phạm. Hiện đang mở rộng kiểm tra trên toàn hệ thống, sau đó sẽ kiên quyết xử lý nếu có vi phạm.

Ông Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, quan điểm của Bộ Công Thương là kiên quyết xử lý. “Quan trọng nhất là người làm chức trách quản lý nhà nước thì làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình và làm theo đúng pháp luật”- ông nói.

Như báo BVPL đã thông tin, theo Kết luận của cơ quan chức năng, chuỗi siêu thị Con Cưng có các hành vi vi phạm như: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu nhưng tại thời điểm kiểm tra chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi sản xuất trong nước "Made in Việt Nam" nhưng ngôn ngữ trình bày về xuất xứ hàng hóa không bày bằng tiếng Việt; kinh doanh hàng hóa có giấy dán mang nội dung đè lên nhãn gốc... 

Ngoài ra, kinh doanh hàng hóa là túi nilon sử dụng công nghệ Đức nhưng không ghi xuất xứ hàng hóa; kinh doanh hàng hóa là mỹ phẩm ghi trên nhãn không thể hiện số công bố lưu hành; kinh doanh nhiều loại hàng hóa mang nhãn không ghi đầy đủ thông tin theo quy định; thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhưng không xuất trình được giấy tờ tại thời điểm kiểm tra.

Trước đó, Công ty này đã bị một khách hàng tại TP Hồ Chí Minh khiếu nại về việc bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 mua tại chuỗi siêu thị này có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan". Điều này khiến không ít người tiêu dùng đặt câu hỏi về một số sản phẩm quần áo trẻ em được bán tại hệ thống siêu thị đồ trẻ em Concung.com có đúng là xuất từ Thái Lan hay không.

PV