Không ít doanh nghiệp ví Đồng Nai là “thủ phủ” sản xuất thức ăn chăn nuôi của cả nước, vì mỗi năm các nhà máy trong tỉnh cung cấp cho thị trường trên 2,5 triệu tấn thức ăn chăn nuôi. Hiện tại, đây vẫn là nơi hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

 

Ông Phạm Đức Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam, nhận xét: “Lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi đang diễn ra cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các tập đoàn lớn. Lâu nay, lĩnh vực này kinh doanh ít rủi ro nên gần đây nhiều tập đoàn trong và ngoài nước đã đổ vốn vào đầu tư nhà máy sản xuất với công suất khá lớn khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp nhiều khó khăn về thị trường đầu ra”.

Cũng theo ông Bình, các tập đoàn lớn khi đầu tư vào lĩnh vực này có nhiều điểm hơn hẳn doanh nghiệp nhỏ trong nước, như: có vốn lớn, đầu tư bài bản, có những chính sách ưu đãi cao cho các đại lý phân phối và đều xây dựng chuỗi liên kết từ khâu cung cấp con giống, thức ăn, mua lại sản phẩm chế biến và đưa ra thi trường. Do đó, những doanh nghiệp vừa, nhỏ trên lĩnh vực thức ăn chăn nuôi phải tự tìm cách riêng cho mình mới tồn tại được.

Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai, khẳng định, khoảng 2 năm trở lại đây nhiều tập đoàn trong và ngoài nước đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Đồng Nai với công suất khá lớn. Lý do khiến các tập đoàn hay chọn Đồng Nai đặt nhà máy là vì tỉnh có tổng đàn heo lớn nhất cả nước và trên 60% nuôi theo hình thức trang trại.

 

Theo Báo Đống Nai

.